Thế giới giao thông

Sân bay mới của Berlin sắp hoàn thành sau 9 năm trì hoãn

02/12/2019, 14:33

Sân bay quốc tế mới của Berlin BER dự kiến mở cửa ngày 31/10/2020 sau 9 năm bị trì hoãn vì vấn đề liên quan đến kiến trúc và tham nhũng.

img
Bên trong sân bay quốc tế mới của Berlin.

Thông tin được ông Engelbert Luetke-Daldrup, Giám đốc điều hành Tập đoàn Flughafen Berlin Brandenburg (FBB), công ty vận hành sân bay này cho biết.

Nếu mọi việc diễn ra thuận lợi, các công ty bao gồm hãng bay giá rẻ Easy Jet sẽ chuyển hoạt động sang sân bay mới vào ngày 31/10 và một số hãng hàng không khác trong 2 ngày từ 3-4/11.

Sân bay quốc tế Berlin này được lên kế hoạch xây dựng từ những năm 90 của thế kỷ trước và được khởi công xây dựng từ năm 2006. Theo kế hoạch, cảng hàng không này sẽ được mở cửa vào năm 2011 nhưng đã bị đẩy lui rất nhiều lần vì hàng loạt lý do trong đó có cả an toàn cháy nổ.

Năm 2016, một cựu quản lý dự án đã bị bắt giam vì tham nhũng. Đồng thời, ngân sách ban đầu của dự án đã bị đội lên 4 lần từ 1,7 tỷ euro (tương đương 1,9 tỷ USD) lên 6,5 tỷ euro.

Sân bay quốc tế mới của Berlin vốn được thiết kế nhằm thay thế 2 sân bay hiện có tại thủ đô của Đức là Schoenefeld và Tegel.

Song, trong cuộc trưng cầu dân ý năm 2017, người dân Berlin lại muốn giữ Tegel vì lý do số lượng chuyến bay đến sân bay mới có thể quá ít và giới chức Berlin khăng khăng BER sẽ là sân bay duy nhất của Berlin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.