Thế giới

Sân bay Mỹ mở cửa nhà ga hút khách tới mua sắm

08/09/2017, 16:05

Đầu tháng 9 này, sân bay quốc tế Pittsburgh trở thành sân bay phi trường đầu tiên của Mỹ cho phép người không phải...

38

Nhà ga sân bay quốc tế Pittsburgh

Đầu tháng 9 này, sân bay quốc tế Pittsburgh trở thành sân bay phi trường đầu tiên của Mỹ cho phép người không phải là hành khách đi máy bay có thể tiếp cận cổng lên máy bay để vào khu vực bên trong mua sắm, ăn uống trong chương trình mới có tên myPitpass, hãng tin Business Insider cho biết ngày 7/9.

Ngoài ra, cũng trong chương trình này, thân nhân của hành khách được phép chờ người thân tại cổng. Giám đốc điều hành Cảng hàng không quận Allegheny - Christina Cassotis nói: “Kể từ khi tôi bắt đầu làm việc tại đây, mọi người thường hỏi tôi về việc đi mua sắm và ăn tối tại sân bay. Do đó, chúng tôi đã làm việc sát sao với Cơ quan An ninh giao thông (TSA) để đưa ra chương trình này”.

“TSA sẵn sàng hỗ trợ Sân bay quốc tế Pittsburgh để đưa ra chương trình myPitpass. Những người tham gia chương trình này vẫn phải kiểm tra an ninh như những hành khách bình thường và nên nhớ không được mang theo các vật dụng cấm như vũ khí để được nhanh chóng qua cửa kiểm soát an ninh”, CEO Christina Cassotis cho hay.

Tuy nhiên, ý tưởng này vấp phải sự chỉ trích của nhiều chuyên gia hàng không. Vì Cảng hàng không quốc tế Pittsburgh vốn đông đúc, đã đón hơn 8,3 triệu lượt khách trong năm 2016 và dự kiến còn đông hơn trong thời gian tới. Như vậy, việc cho phép những người không lên máy bay qua cửa sẽ tạo thêm áp lực và gánh nặng tại các cửa kiểm tra an ninh, dễ dẫn tới tình trạng chậm trễ, hành khách phải chờ đợi hàng dài, hoãn chuyến. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.