Thời sự Quốc tế

Sân bay nào tốt nhất thế giới năm 2023?

16/03/2023, 15:37

Sân bay Changi, Singapore đã giành lại vị trí sân bay tốt nhất thế giới trong bảng xếp hạng năm 2023 của Skytrax sau 2 năm tụt hạng.

Theo hãng tin Straits Times, đây là lần thứ 12 Sân bay Changi đứng đầu bảng xếp hạng sân bay tốt nhất thế giới hàng năm của Skytrax.

Trước đó, Sân bay Changi từng đứng đầu bảng xếp hạng những sân bay tốt nhất thế giới của Skytrax trong 8 năm liên tiếp nhưng để vuột danh hiệu trên “vào tay” Sân bay Quốc tế Hamad, Doha, Qatar trong 2 năm 2021, 2022 khi số lượng hành khách tại sân bay ở Singapore sụt giảm trong đại dịch.

Skytrax là trang web đánh giá, xếp hạng sân bay, hãng hàng không có trụ sở tại Anh. Hãng xếp hạng các sân bay trên thế giới dựa trên khảo sát ý kiến hành khách về trải nghiệm tại sân bay.

img

Sân bay Changi, Singapore. Ảnh - Adobe

Ông Peter Miller, chuyên gia tại Skytrax, dẫn ý kiến phản hồi của hành khách cho thấy họ hài lòng với chất lượng dịch vụ tại Sân bay Changi bởi cơ sở này cung cấp tiện ích đa dạng đáp ứng nhu cầu của tất cả đối tượng hành khách, cho dù là gia đình, hành khách đi công tác hay đi nghỉ.

Ông Miller cũng cho rằng đây là yếu tố chính khiến Sân bay Changi nhận được sự yêu thích của đông đảo hành khách sử dụng dịch vụ hàng không trên toàn thế giới.

Những tiện ích tại Sân bay Changi có thể kể đến như thác nước trong nhà cao 40m, vườn bướm, rạp chiếu phim IMAX và đặc biệt là hơn 280 cửa hàng bán lẻ, dịch vụ ẩm thực.

Sân bay Quốc tế Hamad, xếp thứ 2 trong bảng xếp hạng năm nay của Skytrax, cũng mang đến cho hành khách những lựa chọn tiện ích đa dạng như tour khám phá thành phố phục vụ đối tượng hành khách quá cảnh tại Doha hơn 8 giờ trong khi chờ lên chuyến bay nối tiếp.

Ba sân bay chiếm giữ những vị trí tiếp theo trong bảng xếp hạng của Skytrax gồm Sân bay Quốc tế Tokyo (xếp thứ 3), Sân bay Quốc tế Incheon (xếp thứ 4) và Sân bay Charles de Gaulle, Paris (xếp thứ 5).

Bảng xếp hạng năm nay của Skytrax bao gồm hạng mục mới về xếp hạng sân bay dựa trên tính nghệ thuật, thẩm mỹ do một ban giám khảo bầu chọn thay vì lấy ý kiến hành khách. Theo đó, Hệ thống Sân bay Houston gồm Sân bay William P. Hobby và Sân bay Liên lục địa George Bush Houston - nơi trưng bày 1 trong những bộ sưu tập nghệ thuật công cộng lớn nhất tại bang Texas, được trao danh hiệu này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.