Vận tải

Sân bay, nhà ga, bến xe Đà Nẵng hoạt động ra sao ngày đầu hết cách ly?

23/04/2020, 16:14

Sân bay, ga Đà Nẵng bắt đầu nhộn nhịp hơn so với thời điểm cách ly xã hội, riêng bến xe Đà Nẵng vẫn đang chờ ý kiến cụ thể từ Sở GTVT thành phố.

img
Ga quốc tế tại sân bay Đà Nẵng vẫn chưa thể hoạt động nhộn nhịp trở lại

Ngày 23/4, ngày đầu hết cách ly xã hội, nhiều đầu mối giao thông chính của Đà Nẵng vẫn vắng lặng. Nhà ga hành khách quốc tế tại CHK quốc tế Đà Nẵng vẫn đang trong tình trạng "đóng cửa then cài". Nhà ga quốc nội bắt đầu nhộn nhịp hơn do tăng chuyến bay đến từ hôm nay.

Theo thông báo của sân bay Đà Nẵng, trong hôm nay, ga quốc nội đón 8 chuyến bay đến từ Hà Nội và TP.HCM. Thời gian các chuyến bay đến cách xa nhau, không có cảnh tập trung đông người đưa đón. Các dãy hàng quán trong nhà ga vẫn đang đóng cửa.

Khu vực bãi đỗ xe cũng vắng lặng, taxi được hoạt động trở lại, nhiều hãng taxi đã vệ sinh, khử khuẩn xe để đón khách trong sân bay nhưng do lượng khách quá ít nên hầu hết các xe đều... nằm chờ.

Tương tự, bến xe trung tâm Đà Nẵng cũng vắng hiu trong ngày đầu hết hạn cách ly xã hội. Tại khu vực nhà chờ cho hành khách cũng như dãy cửa hàng bên trong vẫn đóng cửa. Hàng loạt xe khách cũng xếp hàng chờ trong bến đợi chỉ đạo cụ thể của Sở GTVT Đà Nẵng.

img
Bến xe trung tâm Đà Nẵng vẫn đang đợi chỉ đạo cụ thể của Sở GTVT về vận tải hành khách liên tỉnh

Theo bà Phan Thị Ngọc Lan, Giám đốc Xí nghiệp bến xe trung tâm Đà Nẵng, Bộ GTVT đã có những hướng dẫn cụ thể về vận tải khách liên tỉnh từ ngày 23/4. Tuy nhiên, bến xe Đà Nẵng vẫn đang chờ chỉ đạo cụ thể từ Sở GTVT để có phương án hoạt động.

Riêng xe buýt nội thành, xe buýt liên tỉnh liền kề Đà Nẵng - Quảng Nam, Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế vẫn tiếp tục dừng hoạt động theo quyết định của UBND TP Đà Nẵng.

Mặc dù không còn địa phương nào nằm trong nhóm "nguy cơ cao", ga đường sắt Đà Nẵng vẫn tiếp tục quy trình kiểm soát nghiêm ngặt hai chiều đối với hành khách.

Mỗi hành khách vào ga đều phải đeo khẩu trang, xịt rửa tay khử khuẩn. Nhân viên nhà ga sẽ hướng dẫn hành khách khai báo y tế bằng ứng dụng điện thoại cá nhân. Bản khai báo giấy được áp dụng cho hành khách không có điện thoại thông minh. Sau đó, các hành khách được đo thân nhiệt trước khi lên tàu.

Ở chiều khách xuống tàu, 100% hành khách ra ga bằng lối đi riêng có đội ngũ phòng chống dịch túc trực. Lối đi này, lực lượng chức năng hướng dẫn hành khách làm đầy đủ các thủ tục như với khách lên tàu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.