Thế giới giao thông

Sân bay Nhật đưa robot vào tuần tra an ninh

03/06/2019, 07:13

Bắt đầu từ hôm nay (3/6), tại các nhà ga tại sân bay Narita, Thủ đô Tokyo, Nhật Bản sẽ xuất hiện một nhân vật lạ đó là những thiết bị robot...

img
Sân bay Narita, Nhật Bản

Bắt đầu từ hôm nay (3/6), tại các nhà ga tại sân bay Narita, Thủ đô Tokyo, Nhật Bản sẽ xuất hiện một nhân vật lạ đó là những thiết bị robot tuần tra an ninh.

Công nghệ này được cơ quan điều hành sân bay đưa vào phục vụ nhằm tăng cường an ninh cảng hàng không quan trọng của Nhật trước nhu cầu du khách tới đây sẽ tăng mạnh trong thời gian diễn ra Olympic và Paralympics 2020.

Trước đó, cơ quan điều hành sân bay đã giới thiệu cách hoạt động của robot này tới báo giới. Thiết bị robot tuần tra cao 1,2m, có bánh xe và được trang bị camera giám sát 360 độ, cảm biến phát hiện chướng ngại vật và các thiết bị khác, bao gồm cảm biến dò kim loại.

Robot sẽ hoạt động theo tuyến đi được lập trình sẵn và có khả năng tránh chướng ngại vật. Trong buổi giới thiệu, báo giới chứng kiến robot vươn cánh tay dài để kiểm tra thùng rác.

Khi phát hiện vật thể có nhiệt cao (thực chất là miếng dán giữ nhiệt được giới chức đặt bên trong để thử nghiệm) robot lập tức truyền tin về phòng điều khiển trung tâm.

Giới chức sân bay Narita cho biết, đây là lần đầu tiên robot an ninh được sử dụng tại sân bay Nhật. Trước đó, một số ga tàu và trung tâm thương mại tại Nhật đã sử dụng robot an ninh từ nhiều năm trở lại đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.