Vận tải

Sân bay Nội Bài phát hiện một khách Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép

18/08/2019, 17:09

An ninh sân bay Nội Bài vừa phát hiện một hành khách người Trung Quốc sử dụng hộ chiếu không có visa Việt Nam.

img
Kiểm tra an ninh hàng không tại CHK quốc tế Nội Bài - Ảnh minh hoạ

Nguồn tin của PV Báo Giao thông, cho hay lực lượng An ninh hàng không sân bay Nội Bài vừa phát hiện một hành khách người Trung Quốc sử dụng hộ chiếu không có visa Việt Nam.

Cụ thể, tại điểm kiểm tra an ninh soi chiếu tại nhà ga T1, CHK quốc tế Nội Bài, nhân viên an ninh sân bay phát hiện hộ chiếu của một hành khách người Trung Quốc tên WU PENG không có dấu nhập cảnh và không xuất trình được visa nhập cảnh vào Việt Nam. Được biết, hành khách này dự định đi chuyến bay VJ181 từ Hà Nội đi TP.HCM.

Hin chưa rõ hành khách này vào Vit Nam t đâu, qua đường nào vì hành khách không biết tiếng Vit. An ninh sân bay Ni Bài đã lp biên bn t chi hoàn thành th tc an ninh hàng không đối vi hành khách này. Nhà chc trách hàng không ti sân bay sau đó đã lp biên bn v vic đồng thi bàn giao cho Công an ca khu sân bay quc tế Ni Bài để làm rõ.

Trung tâm an ninh hàng không Nội Bài và đại diện hãng hàng không cũng lập biên bản từ chối hoàn thành thủ tục an ninh hàng không với hành khách này, đồng thời bàn giao cho Công an cửa khẩu CHK quốc tế Nội Bài xử lý theo quy định.

Tìm hiểu của PV, đây không phải là lần đầu tiên an ninh sân bay phát hiện khách ngoại đi máy bay bằng hộ chiếu không có visa. Hồi tháng 1/2019, Báo Giao thông đã thông tin về một trường hợp tương tự người Trung Quốc s dng h chiếu không có visa Vit Nam để đi máy bay ni địa t Hà Ni đi TP.HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.