Hồ sơ tài liệu

Sân bay Pháp tán loạn vì gói đồ khả nghi

23/03/2016, 16:11

Sân bay Toulouse-Blagnac của Pháp sáng nay (23/3) được lệnh đóng cửa, tạm dừng mọi hoạt động vì sợ bị khủng bố.

1458717429_toulouse-airport
Sân bay Toulouse-Blagnac của Pháp. (Ảnh: IBTimes)

Theo các hành khách có mặt tại sân bay Toulouse-Blagnac, toàn bộ hành khách đã được lệnh để lại hành lý và lập tức rời khỏi phòng chờ khởi hành. Thông báo được đưa ra nhằm bảo đảm an toàn cho hành khách, sau các vụ đánh bom kép vào sân bay Zaventem và ga tàu điện ngầm ở sáng qua (22/3), làm 34 người thiệt mạng và hơn 250 người khác bị thương.

Theo báo giới Pháp, một gói đồ khả nghi đã được phát hiện tại sân bay Toulouse-Blagnac; ngay sau đó cảnh sát và quân đội đã được triển khai rà soát an ninh.

Theo Eurocontrol – tổ chức điều hành bay châu Âu, sân bay Toulouse đã tạm đóng cửa đến 11 giờ sáng 23/3, giờ địa phương, trong bối cảnh "đầy lo âu". Ngay cả các hành khách đang có mặt trên máy bay chờ cất cánh cũng lập tức được yêu cầu rời khỏi chỗ ngồi và sơ tán, báo cáo từ giới chức địa phương cho hay.

Giới chức Pháp đã thắt chặt an ninh ở mức cao nhất sau vụ đánh bom nhằm vào Brussels, Bỉ hôm qua (22/3) làm ít nhất 34 người thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ việc.

Cảnh sát Pháp được tăng cường quân số lên 1.600 người sau vụ tấn công ở Brussels.

56f249afed4fc_ScreenShot20160323at07.39.30
Hành khách được sơ tán khẩn cấp tại sân bay Toulouse-Blagnac. (Ảnh: Dailystar)

Sân bay quốc tế Toulouse Blagnac nằm ở phía nam Blagnac và tây bắc Toulouse, miền nam nước Pháp, nơi gần xưởng lắp ráp của hãng máy bay nổi tiếng thế giới Airbus.

img

Thái Lan “ấp ủ” xây đường sắt nhẹ kết nối sân bay- đô thị

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.