Hàng không

Sân bay Phú Quốc có thêm chứng nhận quan trọng để đón khách quốc tế

25/10/2021, 23:14

Sân bay Phú Quốc có thêm chứng nhận quan trọng để đón khách quốc tế khi được Hội đồng sân bay quốc tế trao chứng nhận AHA.

Ngày 25/10, tại Cảng HKQT Phú Quốc, Hội đồng sân bay quốc tế (Airports Council International - ACI) đã tổ chức buổi lễ trực tuyến trao chứng nhận Airport Health Accreditation (AHA) cho Cảng HKQT Phú Quốc.

img

Lãnh đạo TP Phú Quốc trao chứng nhận AHA cho Giám đốc Cảng HKQT Phú Quốc

Chương trình AHA của Tổ chức ACI được thiết lập để giúp các sân bay trên thế giới chứng minh với hành khách, nhân viên, cơ quan quản lý, Chính phủ rằng sân bay đặt ưu tiên về sức khỏe và sự an toàn của hành khách lên hàng đầu thông qua việc xác lập các biện pháp an toàn cụ thể trong cuộc chiến chống lại sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.

Đạt được chứng nhận này cũng là một bước gần hơn với việc mở cửa đón khách quốc tế thông qua "Hộ chiếu vaccine" được thực hiện thí điểm tại Phú Quốc.

Tại buổi lễ, lãnh đạo ACI chúc mừng Cảng HKQT Phú Quốc đã được cấp chứng nhận AHA. Chứng nhận này xác nhận Cảng HKQT Phú Quốc cam kết cung cấp các tiêu chuẩn cao về sức khỏe và vệ sinh phù hợp với các tiêu chí toàn cầu.

Đến ngày 28/10, TP Phú Quốc hoàn thành công tác tiêm vắc-xin cho toàn dân trên đảo. Cảng HKQT Phú Quốc cũng đạt được 99,8% số lượng cán bộ nhân viên hoàn thành việc tiêm 2 mũi, giúp đảm bảo an toàn cho cán bộ, nhân viên và hành khách khi thực hiện chuyến bay đi và đến tại đây.

Cảng HKQT Phú Quốc là đơn vị thứ 5 thuộc Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (trước đó có Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng và Cam Ranh) được ACI trao chứng nhận AHA. Đây là động lực khích lệ cho đội ngũ CBCNV tiếp tục cố gắng để thực hiện tốt hơn nữa các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch, tạo niềm tin cho hành khách đi máy bay.

Đồng thời cũng là cơ sở để các cơ quan quản lý nhà nước và Chính phủ các nước nghiên cứu mở lại các đường bay quốc tế giữa các sân bay đã được cấp chứng chỉ, tạo hành lang di chuyển an toàn, góp phần làm giảm thiểu những thiệt hại do dịch bệnh Covid-19 gây ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.