Vận tải

Sân bay Tân Sơn Nhất dần nhộn nhịp trở lại

26/04/2020, 10:58

Khung cảnh bắt đầu nhộn nhịp trở lại tại sân bay Tân Sơn Nhất sau khi được nới lệnh giãn cách xã hội, nhất là trong những ngày cuối tuần.

img
Lượng hành khách đi đến sân bay Tân Sơn Nhất đã bắt đầu đông trở lại sau khi nới lệnh giãn cách xã hội

Theo số liệu từ sân bay Tân Sơn Nhất, những ngày qua trung bình mỗi ngày sân bay này phục vụ khoảng 70 chuyến, trong đó có khoảng 20 chuyến bay vận chuyển hành khách, còn lại là vận chuyển hàng hóa. Nhiều chuyến bay kết nối từ Tân Sơn Nhất đi các sân bay nội địa đã mở cửa trở lại.

Ông Trần Doãn Mậu - Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết, sau khi các chuyến bay nội địa được kết nối trở lại, sân bay Tân Sơn Nhất đã cho khai thác lại các khu vực làm thủ tục, cửa hàng phục vụ trong nhà ga. Các hãng taxi, xe bus... cũng đã đưa phương tiện vào hoạt động lại để phục vụ vận tải hành khách.

Tại các quầy thủ tục, những ngày qua có khá nhiều hành khách đến sân bay làm thủ tục để đi về các địa phương. Không khí bắt đầu sôi động trở lại tại sân bay có sản lượng hành khách lớn nhất cả nước này.

Bên trong, lượng tàu bay cất hạ cánh khá nhộn nhịp. Các bộ phận của Công ty cổ phần xăng dầu Tân Sơn Nhất vẫn thực hiện việc tiếp nhiên liệu cho các tàu bay để phục vụ các chuyến bay mới.

Đại diện Công ty Cổ phần dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco) cho biết để phục vụ lượng hành khách bắt đầu đông trở lại, Sasco đã mở cửa các dịch vụ bán lẻ, ẩm thực, các quầy kinh doanh miễn thuế, phòng chờ thương gia quốc nội, quốc tế. Hoạt động dịch vụ sẽ được phục vụ theo phương án điều hành khai thác chuyến bay của Tân Sơn Nhất.

Tuy nhiên, yếu tố quan trọng nhất là thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, vì vậy Sasco đã đưa vào áp dụng “Bộ quy tắc đảm bảo an toàn khai thác trong tình huống phòng chống dịch Covid-19” đối với từng lĩnh vực dịch vụ, hoạt động của công ty. Bộ quy tắc yêu cầu nhân viên cũng như khách hàng phải tuân thủ nghiêm ngặt các các biện pháp phòng chống dịch.

img
Lượng hành khách đi đến sân bay Tân Sơn Nhất bắt đầu đông trở lại sau thời gian giãn cách xã hội
img
Quầy làm thủ tục đã bắt đông đông hành khách đến làm thủ tục cho các chuyến bay
img
Nhân viên hãng hàng không hướng dẫn hành khách giữ khoảng cách tối thiểu để đảm bảo an toàn chống dịch
img
Hành khách mua hàng tại cửa hàng Sasco ở sân bay Tân Sơn Nhất
img
Hành khách nghỉ ngơi tại phòng thương gia cũng thực hiện giãn cách để đảm bảo an toàn phòng dịch
img
Phòng chờ thương gia được phun xịt khử khuẩn bằng dung dịch CH 2000.
img
Nhân viên làm việc tại sân bay cũng được kiểm tra sức khỏe thường xuyên.
img
Ở bên trong khu bay, nhân viên Tapetco thực hiện tiếp nhiên liệu bằng hệ thống ngầm cho các tàu bay
img
Không khí bắt đầu nhộn nhịp trở lại tại sân bay có sản lượng hành khách lớn nhất cả nước này.
img
Ngày càng có nhiều chuyến bay đi/đến Tân Sơn Nhất để phục vụ người dân sau thời gian giãn cách xã hội vì dịch Covid - 19

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.