Hàng không

Sân bay Tân Sơn Nhất đông nghẹt từ sáng sớm ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4

30/04/2022, 06:00
image

Dự kiến trong ngày hôm nay (30/4), Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đón gần 91.000 khách.

Tin từ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, trong ngày hôm nay (30/4), ngày đầu kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày, lượng khách qua Cảng dự kiến đạt gần 91 nghìn người với 646 chuyến bay. Trong số này có gần 53 nghìn khách đi và gần 38 nghìn khách đến.

img

Nhà ga hành khách quốc nội - Cảng HKQT Tân Sơn Nhất trong sáng nay (30/4)

Theo kế hoạch khai thác dự kiến, khung giờ từ 06h00 - 08h00, lượng khách đi quốc nội tại khu vực sảnh A khoảng hơn 5.400 khách, sảnh B hơn 5.000 khách.

Đại diện Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cho biết đã lưu ý an ninh hàng không sân bay tăng cường nhân sự, mở máy soi sớm để giải tỏa khách sớm.

Sân bay này cũng đề nghị các hãng hàng không tăng cường nhân sự hướng dẫn, hỗ trợ hành khách làm thủ tục.

Trong ngày hôm qua (29/4), ngày cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất khai thác 672 chuyến bay (337 chuyến bay đi và 335 chuyến bay đến) với hơn 105 nghìn khách.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết: Từ khoảng 4h30 sáng nay, hành khách đến các sảnh A,B đã tăng dần. Lãnh đạo các đơn vị có mặt đầy đủ, chỉ đạo, đôn đốc nhân viên đơn vị mình. Tại các đầu máy soi chiếu có lực lượng Đoàn Thanh niên tình nguyện hướng dẫn. Số lượng hành khách tương đối đông, nhưng không có ùn rắc. Giao thông nội cảng thông suốt.

Trước đó, chỉ đạo công tác khai thác, phòng chống ùn tắc tại các cảng hàng không dịp cao điểm 30/4, 1/5, Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Sơn yêu cầu kế hoạch hàng ngày của các hãng hàng không chuyển các cảng hàng không phải phù hợp với slot được xác nhận;

TCT Cảng hàng không VN (ACV) chỉ đạo các Cảng HKQT Nội Bài và Tân Sơn Nhất thường xuyên cập nhật kế hoạch khai thác của các hãng hàng không. TCT Quản lý bay VN (VATM) chỉ đạo các Công ty quản lý bay miền Bắc, miền Nam ưu tiên phục vụ các chuyến bay khai thác đúng slot.

Phòng Vận tải hàng không (Cục Hàng không VN) tăng cường giám sát và công bố hàng ngày kết quả giám sát công tác lập kế hoạch khai thác và thực tế sử dụng slot của các hãng hàng không so với slot được xác nhận, có biện pháp xử lý thích hợp đối với các hãng hàng không có kết quả thấp trong việc lập kế hoạch và sử dụng slot hàng ngày.

Để hạn chế tối đa việc ùn tắc tại các cảng hàng không, đặc biệt là Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, đảm bảo chất lượng dịch vụ, nâng cao tỷ lệ chuyến bay đúng giờ, Cục Hàng không VN nhất trí với đề xuất của VATM, Công ty Quản lý bay miền Nam về việc các hãng hàng không chủ động tham gia, phối hợp trong quá trình ra quyết định về việc khai thác trong các các tình huống bất thường, thời tiết xấu, chủ động nạp thêm nhiên liệu dự phòng cho trường hợp phải bay chờ do thời tiết xấu.

VATM cũng có trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động điều hành việc tạm dừng, chờ cất cánh của các chuyến bay tại các cảng hàng không xuất phát khi có tình huống thời tiết xấu hoặc trong điều kiện thời tiết bình thường nhưng có yếu tố bất thường mà nhiều chuyến bay phải bay chờ tại cảng hàng không đến.

Một số hình ảnh tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất trong sáng 30/4:

img

img

img

img

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.