Hàng không

Sân bay Tân Sơn Nhất hoạt động trở lại: Hành khách vui mừng được về nhà

10/10/2021, 15:43

Sân bay Tân Sơn Nhất hoạt động trở lại sáng 10/10, đón những vị khách đầu tiên sau những tháng "ngủ dài".

Sáng 10/10, ngày đầu tiên sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM hoạt động trở lại sau nhiều tháng bị tạm ngưng do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, hầu hết hành khách đến sân bay đều tuân thủ quy định phòng chống dịch, mặc đồ bảo hộ y tế rất kỹ.

img

Người dân rời TP.HCM về quê bằng đường hàng không.

Anh Quang (32 tuổi, quê Đà Nẵng) ôm con nhỏ 9 tháng tuổi, ngồi chờ ở sảnh sân bay cho hay, gia đình bị kẹt lại TP.HCM nhiều tháng qua, sau khi hay tin TP.HCM được mở lại đường bay về quê nhà nên gia đình đặt vé ngay.

“Mặc dù 13h mới bay nhưng tôi đến sân bay lúc khoảng 10h vì sợ trục trặc nên phải chủ động thời gian", anh Quang nói.

img

Hành khách đều mặc đồ bảo hộ.

Tương tự, chị Thu Hà (31 tuổi, quê Quảng Nam) đang ôm con 7 tuổi tháng tuổi cùng gia đình chờ làm thủ tục chia sẻ: "Tôi và chồng con cùng 2 người bạn vào TP.HCM chơi và khám bệnh thì bị mắc kẹt do dịch, đến bây giờ mới có cơ hội trở về nhà. Được trở về quê gia đình tôi vui lắm".

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Nga (quê Quảng Nam) cũng vui mừng cho biết, do quá háo hức về quê nên từ sáng đã đến sân bay sớm để làm thủ tục, dù chuyến bay Pacific Airlines (TP.HCM - Quảng Nam) cất cánh lúc 13h.

Trong ngày đầu mở cửa phục vụ các đường bay nội địa đã có 19 chuyến bay cất và hạ cánh tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Trong đó có 5 chuyến bay thương mại đi các tỉnh, thành gồm: Bình Định, Nha Trang, Quảng Nam, Phú Quốc và Đà Nẵng với khoảng hơn 1.000 hành khách và 8 chuyến từ các tỉnh, thành đến TP.HCM.

Ngoài ra, có 6 chuyến bay cất cánh đưa đón đội ngũ y, bác sĩ tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch khu vực phía Nam trở về địa phương.

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận vào sáng 10/10:

img

Phi hành đoàn của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (VietNam Airline) kéo va ly vào bên trong ga quốc nội.

img

Trong ngày đầu mở cửa phục vụ các đường bay nội địa, có 19 chuyến bay cất và hạ cánh tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

img

Trong đó có 5 chuyến bay thương mại đi các tỉnh, thành gồm: Bình Định, Nha Trang, Quảng Nam, Phú Quốc và Đà Nẵng với khoảng hơn 1.000 hành khách và 8 chuyến từ các tỉnh, thành đến TP.HCM

img

Ngoài ra có 6 chuyến bay đưa đón đội ngũ y, bác sĩ tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch khu vực phía Nam trở về địa phương.

img

Người dân háo hức về quê nhà.

img

Bên trong ga quốc nội

img

Hành khách khai báo thông tin y tế đầy đủ trước khi bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.