Thế giới

Sân bay Thổ kẹt cứng vì sắc lệnh của ông Donald Trump

30/01/2017, 07:09
image

Hàng chục hành khách bị kẹt lại sân bay Thổ Nhĩ Kỳ vì sắc lệnh cấm nhập cảnh vào Mỹ của ông Trump.

ataturk-5646-1485706658

Hàng chục hành khách đã bị kẹt lại sân bay Thổ Nhĩ Kỳ vì sắc lệnh cấm nhập cảnh vào Mỹ của ông Trump.  Ảnh: Anadolu

Theo Reuters, sau khi sắc lệnh cấm nhập cảnh vào Mỹ của Tổng thống Mỹ Donald Trump có hiệu lực, ngay lập tức nhiều hành khách có mặt trong chuyến bay rời Thổ Nhĩ Kỳ tới Mỹ bị cản trở, gây nên tình cảnh kẹt cứng ở sân bay Ataturk trong ngày 29/1.

Theo đó, ít nhất hàng chục hành khách này đã bị cấm bay khỏi Istanbul mặc dù Thổ Nhĩ Kỳ là một thành viên của NATO và không nằm trong danh sách cấm. Tuy nhiên, trong số những hành khách bị cấm lại trùng với quy định của sắc lệnh, đó là cấm nhập cảnh với người tị nạn và công dân của 7 quốc gia có phần đông dân số theo đạo Hồi.

Hiện nay, sân bay Ataturk ở thành phố Istanbul lại là đầu mối di chuyển từ khu vực Trung Đông tới châu Âu hoặc Mỹ. Đây là sân bay đông đúc thứ 3 tại châu Âu và thứ 11 trên thế giới.

Trước đó, vào ngày 27/1, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký một sắc lệnh nhằm ngăn chặn hơn một nửa số người tị nạn Syria vào Mỹ và tạm ngừng chương trình tị nạn mở rộng của Mỹ trong 120 ngày.

Sắc lệnh này có hiệu lực tức thì, chấm dứt tiếp nhận người tị nạn Syria, đồng thời cấm người dân từ 7 quốc gia có đông người đạo Hồi vào Mỹ trong thời hạn 90 ngày, kể cả những người có thị thực còn thời hạn và được tị nạn hợp pháp.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.