Thế giới giao thông

Sân bay Trung Quốc ủng hộ sử dụng thẻ lên máy bay điện tử

06/06/2018, 06:53

Tất cả các sân bay Trung Quốc với lượng khách hơn 10 triệu người đều ủng hộ sử dụng thẻ lên máy bay...

21

Các máy làm thủ tục tại sân bay Trung Quốc

“Tất cả các sân bay Trung Quốc với lượng khách hơn 10 triệu người đều ủng hộ sử dụng thẻ lên máy bay điện tử và tự làm thủ tục (self-check-in) tính đến cuối năm 2018”, một quan chức đến từ Cơ quan Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) cho biết cuối tuần qua.

Theo CAAC, khoảng 34% hành khách đều chọn check-in trực tuyến hoặc trên các máy tự phục vụ. Chưa kể, ước tính, thẻ lên máy bay điện tử sẽ giúp tiết kiệm 143 tấn giấy/năm.

Trong khi đó, tính đến nay, Trung Quốc đang đứng thứ hai thế giới về lưu lượng khách và hàng hóa qua sân bay. Đất nước này có 32 sân bay với lượng khách khoảng hơn 10 triệu lượt/sân bay.

Dự kiến, đất nước đông dân nhất thế giới sẽ vượt Mỹ trở thành thị trường hàng không dân dụng lớn nhất vào năm 2022, theo Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IAEA).

Như vậy, việc sớm áp dụng công nghệ kỹ thuật vào dịch vụ sẽ giúp Trung Quốc đón đầu nhu cầu hàng không, hạn chế tình trạng quá tải, hành khách phải xếp hàng dài trước các cửa check-in chờ làm thủ tục, tạo thuận tiện, nhanh chóng và thoải mái cho khách hàng. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.