Xã hội

Sân bay Vân Đồn mở lại các đường bay thương mại kết nối TP.HCM từ 27/10

25/10/2021, 18:32

Các đường bay thương mại tại sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) chính thức hoạt động trở lại từ ngày 27/10, mở đầu là đường bay Vân Đồn – TP.HCM.

Theo tin từ Tập đoàn Sun Group, đường bay Vân Đồn – TP.HCM do Bamboo Airways khai thác từ 27/10 với tần suất 3 chuyến/tuần (vào thứ 2, 4, 7), tương ứng với lịch bay trong tháng 10 vào các ngày 27/10 và 30/10. Các chuyến bay khởi hành từ TP.HCM lúc 15h5 và từ Vân Đồn lúc 18h10.

Hãng hàng không Vietjet Air dự kiến khai thác từ ngày 31/10 với tần suất 1 chuyến/ngày vào tất cả các ngày trong tuần ở các khung giờ khởi hành từ TP.HCM lúc 15h50 và từ Vân Đồn lúc 18h45.

img

Một góc cảng hàng không Vân Đồn

Tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ đạo về công tác phòng chống dịch bệnh, hành khách khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất về sân bay Vân Đồn sẽ bắt buộc phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay.

Ngược lại, nếu di chuyển từ sân bay Vân Đồn, hành khách chỉ cần đáp ứng một trong 3 điều kiện: Chứng nhận đã tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 (liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay); hoặc có giấy chứng nhận khỏi bệnh COVID-19 hoặc có giấy ra viện không quá 6 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay; hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay.

img

Các biện pháp đảm bảo an toàn tại Sân bay Vân Đồn luôn được đặt lên hàng đầu (Ảnh minh họa)

Ông Phạm Ngọc Sáu, Giám đốc sân bay Vân Đồn cho biết, sân bay Vân Đồn được trang bị hệ thống giám sát bằng camera hiện đại, giúp giám sát việc đi lại của hành khách.

Sân bay Vân Đồn cũng yêu cầu hành khách phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm thủ tục tại nhà ga, bố trí nước rửa tay sát khuẩn tại các quầy thủ tục, cửa ra vào ga, đồng thời dán thông báo và đọc loa phát thanh hướng dẫn hành khách tuân thủ quy định phòng dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.