Quản lý

Sân bay Vân Đồn sắp có tổ công tác giải quyết thủ tục hải quan tại cảng

07/03/2019, 13:21

Hải Quan Quảng Ninh sẽ thành lập Tổ công tác phục vụ hoạt động nghiệp vụ tại Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn

img

Theo thông tin từ Cục Hải Quan tỉnh Quảng Ninh, để đảm bảo công tác quản lý hải quan và có cơ sở pháp lý cho việc tổ chức triển khai đầy đủ, đúng chức năng, nhiệm vụ của cơ quan hải quan tại Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn, Cục Hải quan Quảng Ninh giao Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cẩm Phả chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện nhiệm vụ quản lý Nhà nước về Hải quan.

Theo đó, trên cơ sở biên chế hiện có, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cẩm Phả được giao thành lập Tổ công tác phục vụ hoạt động nghiệp vụ tại Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn (do một Phó Chi cục trưởng làm Tổ trưởng) và quy định trách nhiệm cụ thể của Tổ công tác nhằm triển khai hiệu quả công tác quản lý.

Trong thời gian tới, khi số chuyến bay quốc tế tăng lên, Hải quan Quảng Ninh sẽ báo cáo Tổng cục Hải quan đề nghị thành lập Đội Nghiệp vụ Hải quan sân bay quốc tế Vân Đồn trực thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cẩm Phả (hoặc thành lập Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Vân Đồn trực thuộc Cục Hải quan Quảng Ninh).

Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn được đầu tư xây dựng với số vốn 7.700 tỷ đồng, là sân bay cấp 4E theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) và là sân bay quân sự cấp II, có thể đón được tất cả các loại máy bay hiện đại bậc nhất trên thế giới. Công suất nhà ga giai đoạn I đạt 2,5 triệu hành khách/năm; khu xử lý hàng hóa công suất 10 ngàn tấn/năm.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ hiện thực hóa mục tiêu đón 16 triệu lượt khách, trong đó có 7 triệu khách quốc tế vào năm 2020 và 30 triệu lượt khách, trong đó có 15 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2030.

Từ khi chính thức đưa vào khai thác đến nay, bên cạnh 3 hãng hàng không trong nước đang khai thác tại cảng gồm Vietnam Airline, Vietjet Air, Bamboo Airway, mới đây đã có thêm hãng Hàng không DongHai Airlines (Trung Quốc), và Bangkok Airway (Thái Lan) công bố về việc mở kế hoạch đường bay mới tại Cảng hàng không Quốc tế 5 sao này, trong tương lai, tần suất các chuyến bay và số lượng các hãng hàng không hoạt động tại Cảng hàng không này dự kiến sẽ tăng lên đáng kể.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.