Bạn cần biết

Sân bay Vân Đồn thực hiện nghiêm ngặt quy định phòng dịch

19/03/2020, 14:34

Tối 18/3/2020, chuyến bay đưa người Việt trở về từ Indonesia đã hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh).

img
Chuyến bay VJ998 từ Indonesia hạ cánh tại sân bay Vân Đồn lúc 2135 chở theo 43 khách

Quy trình đón chuyến bay được tuân thủ chặt chẽ quy định về phòng dịch. 43 hành khách sau đó được cách ly theo dõi sức khỏe. Cụ thể, chuyến bay VJ998 từ Indonesia hạ cánh lúc 21:35 chở theo 43 khách. Trước đó, Vân Đồn đã tổ chức đón thành công nhiều chuyến bay về từ Trung Quốc, Hàn Quốc và châu Âu, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Quy trình đón khách từ vùng dịch về được tuân thủ nghiêm ngặt như sau: Khi hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Vân Đồn, các tàu bay đậu ở bãi đỗ xa. Hành khách làm thủ tục nhập cảnh và kiểm tra hải quan tại khu vực phía ngoài nhà ga, đảm bảo không ảnh hưởng tới hoạt động chung của sân bay.

Tất cả hành khách khi xuống máy bay phải tiến hành khai báo y tế bắt buộc. Trung tâm kiểm dịch y tế và các đơn vị liên quan đã tiến hành kiểm tra sàng lọc để phát hiện các trường hợp nghi ngờ qua máy đo thân nhiệt từ xa; phun khử trùng hành lý xách tay của hành khách. Hành khách được làm thủ tục nhập cảnh, kiểm tra hải quan với hành lý xách tay và hành lý ký gửi, sau đó bàn giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh đưa về các điểm cách ly theo dõi sức khỏe trong 14 ngày theo quy định.

img
43 hành khách làm thủ tục tại khu vực phía ngoài nhà ga, đảm bảo không ảnh hưởng tới hoạt động chung của sân bay

Tất cả nhân sự tại sân bay Vân Đồn tiếp xúc trực tiếp với hành khách đều được trang bị đồ bảo hộ y tế: trùm kín bằng quần áo bảo hộ, đeo kính, khẩu trang N95, mang ủng…, được tập huấn các thao tác mặc và cởi đồ bảo hộ để tránh nguy cơ lây nhiễm virus vào cơ thể. Sau khi đón hành khách xong, toàn bộ khu vực làm thủ tục, luồng di chuyển của hành khách và các thiết bị tại sân bay được phun xịt khử trùng, phòng lây nhiễm dịch bệnh.

img
Hành khách sau đó được bàn giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh đưa về các điểm cách ly.

Tuân thủ chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam, Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn cũng đã yêu cầu 100% hành khách và người thân khi ra vào sân bay (đi máy bay hoặc đưa, tiễn) phải đeo khẩu trang y tế và thực hiện khai báo y tế. Những khách không đeo khẩu trang sẽ bị từ chối làm thủ tục.

img
Vân Đồn đã tổ chức đón thành công nhiều chuyến bay về từ Trung Quốc, Hàn Quốc và châu Âu, đảm bảo an toàn tuyệt đối.
img
Sau khi đón khách, toàn bộ khu vực làm thủ tục, luồng di chuyển của hành khách và các thiết bị tại sân bay được phun xịt khử trùng, phòng lây nhiễm dịch bệnh.

Với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên toàn cầu, mới đây, Thủ tướng Chính Phủ đã có chỉ đạo yêu cầu tạm ngừng cấp thị thực (visa) vào Việt Nam với tất cả các nước trên thế giới trong vòng 30 ngày, kể từ 0h00 ngày 18/3. Trong thời gian này, các trường hợp được miễn thị thực hoặc có giấy miễn thị thực cấp cho người gốc Việt và thân nhân, một số trường hợp đặc biệt khác như: chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động tay nghề cao… khi nhập cảnh phải có giấy xác nhận không dương tính với vi rút chủng mới Corona do cơ quan có thẩm quyền nước sở tại cấp và giấy này được Việt Nam chấp thuận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.