Vận tải

“Sân chơi” phát hiện tài năng cho logistics Việt

24/08/2020, 15:18

Cuộc thi "Tài năng trẻ Logistics Việt Nam" được tổ chức nhằm phát hiện sinh viên tài năng, tăng sự gắn kết giữa sinh viên và doanh nghiệp...

img
Cuộc thi "Tài năng trẻ Logistics Việt Nam" nhằm tăng sự gắn kết giữa sinh viên, nhà trường và doanh nghiệp, góp phần đưa công tác đào tạo nhân lực logistics tại Việt Nam sát với thực tiễn - Ảnh minh họa

Ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) cho biết, tiếp nối thành công từ năm 2019, mạng lưới đào tạo Logistics Việt Nam đang tiếp tục tổ chức cuộc thi "Tài năng trẻ Logistics Việt Nam" nhằm tuyển chọn những sinh viên tài năng, gắn kết sinh viên, nhà trường và doanh nghiệp trong đào tạo nhân lực logistics.

Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2020 được đổi mới cả về hình thức và nội dung thi nhằm đảm bảo bám sát nhu cầu đào tạo và thực tế của thị trường logistics Việt Nam.

Theo ông Trần Thanh Hải, báo cáo logistics Việt Nam 2019 của Bộ Công Thương cho thấy, logistics nằm trong số những ngành có tốc độ tăng trưởng trung bình cao nhất hiện nay, ở mức 12-14%, gần gấp đôi so với mức tăng trưởng chung của cả nền kinh tế.

Sự phát triển của logistics và các doanh nghiệp dịch vụ trong lĩnh vực này kéo theo nhu cầu về nhân lực tăng cao. Nếu cách đây 5 năm, logistics còn là một tên ngành khá lạ lẫm trong danh sách các ngành học, từ năm 2019, công tác đào tạo nhân lực logistics bậc đại học đã có sự phát triển vượt bậc.

“Tính đến tháng 10/2019, trong số 286 trường đại học trên cả nước đã có 28 trường đại học tuyển sinh và đào tạo ngành hoặc chuyên ngành logistics đưa tổng số sinh viên tuyển sinh bậc đại học cho lĩnh vực logistics của cả nước năm 2019 lên hơn 2.800 sinh viên.

Bên cạnh đào tạo ở bậc đại học, các trường cao đẳng, trung cấp cũng tích cực tuyển sinh và đào tạo nghề logistics. Tính đến năm 2019, cả nước đã có 37 trường cao đẳng và trung cấp đào tạo nghề logistics với chỉ tiêu tuyển sinh gần 3.300 sinh viên, tăng 15 trường và gần 1.000 chỉ tiêu tuyển sinh so với năm 2017, ông Hải nói và cho rằng, những số liệu thống kê cho thấy một động thái tích cực của các cơ sở đào tạo nhằm đáp ứng được nhu cầu cấp thiết của thị trường về nhân lực logistics.

Tuy nhiên, ông Hải nhận định, đào tạo nhân lực logistics bậc đại học, cao đẳng hiện vẫn còn một số hạn chế, ảnh hưởng tới chất lượng nguồn nhân lực logistics như: sự phối hợp giữa các trường đại học, cao đẳng và doanh nghiệp trong quá trình đào tạo còn hạn chế, từ việc tham vấn ý kiến doanh nghiệp trong xây dựng chương trình đào tạo, đưa sinh viên đến doanh nghiệp tham quan, tìm hiểu thực tế tại doanh nghiệp đến việc đào tạo theo đặt hàng của doanh nghiệp.

“Vì vậy, cuộc thi "Tài năng trẻ Logistics Việt Nam" được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo ra sự lan tỏa mạnh mẽ, góp phần đánh thức những tài năng trẻ, đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao cho lĩnh vực logistics tại Việt Nam”, ông Hải nói.

Được biết, với tính quy mô và chuyên nghiệp, cuộc thi "Tài năng trẻ Logistics Việt Nam" năm 2019 đã thu hút tới 396 đội thi đến từ 40 trường đại học, cao đẳng và cơ sở đào tạo trong cả nước tham gia, trở thành một sân chơi hấp dẫn, được các bạn sinh viên đón đợi.

Bạn đọc tham khảo thông tin chi tiết cuộc thi "Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2020" tại Fanpage: www.facebook.com/VNYLT. Đăng ký tham gia cuộc thi tại địa chỉ: https://bit.ly/vnylt2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.