Xem - ăn - chơi

"Sạn" gameshow truyền hình: Bịt nơi này, hở chỗ kia

06/05/2015, 08:52

Những chấn chỉnh của cơ quan quản lý thời gian qua đã làm thay đổi cục diện một số gameshow.

Dong Nhi  The Remix
Đông Nhi đăng quang The Remix

Thay vì có một kết quả dấy lên nghi án sắp xếp giải thưởng, các nhà tổ chức cho cả làng bất ngờ, cùng vui.

Khán giả, người đoạt giải cùng vui

The Remix, Bước nhảy hoàn vũ đều diễn ra trong đúng thời điểm nhạy cảm nhất khi các nhà quản lý chấn chỉnh các hoạt động của gameshow truyền hình. Vì thế, những chương trình này được dư luận soi rất kỹ. Đi được nửa chặng đường, sân chơi âm nhạc The Remix đã dấy lên tin đồn dàn xếp kết quả.

Theo “bảng xếp hạng” này, Tóc Tiên là người đăng quang, Á quân là Giang Hồng Ngọc, trong khi Sơn Tùng về thứ ba. Nghi vấn Tóc Tiên được ban Tổ chức ưu ái xuất phát từ việc cô và Sơn Tùng đều là đại sứ cho nhà tài trợ chính của chương trình. Sự việc này nghiêm trọng đến nỗi Ngô Thanh Vân - người thầy của nhóm 365 đã phải chia sẻ lên trang cá nhân rằng The Remix là một "bàn cờ đen tối".

Tuy chỉ là tin đồn nhưng nhiều khán giả bắt đầu cảm thấy hoang mang về tính công bằng của sân chơi âm nhạc được đánh giá là hot nhất hiện nay. Ngay sau đó, BTC thay đổi luật chơi không loại để thoát khỏi tin đồn lộ kết quả trước đó. Tiếp đến, Sơn Tùng M-TP đã bất ngờ xin rút khỏi chương trình với lý do về sức khỏe.

Ngay trước đêm trao giải, ứng cử viên nặng kí của ngôi vị quán quân Tóc Tiên cũng đã bất ngờ xin rút lui khỏi chương trình vì kiệt sức. Đêm chung kết The Remix 2015 khiến khán giả bất ngờ khi trao giải Vàng cho Giang Hồng Ngọc và giải Đặc biệt cho Đông Nhi. Như vậy, cả hai cái tên trong tin đồn mua giải Tóc Tiên, Sơn Tùng đều xin tự rút lui trước đêm chung kết thay vào đó là Đông Nhi và Giang Hồng Ngọc.

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, giám đốc âm nhạc chương trình cho biết, kết quả này làm anh khá hài lòng. Không chỉ Hoài Anh mà nhiều khán giả cũng hài lòng, bởi Đông Nhi và Giang Hồng Ngọc đều là những thí sinh nỗ lực hết mình trong thời gian qua, đặc biệt không dính vào ồn ào nào. Một cái kết đẹp tránh nghi án dàn dựng kết quả nhưng không khỏi khiến nhiều người cảm thấy có sự sắp xếp và chẳng có chút gì hồi hộp với kiểu “làm cho người đoạt giải và khán giả” vui.

Trước đó, đêm chung kết Bước nhảy hoàn vũ cũng đã có một cái kết khiến mọi người đều vui. Vui cho nhà sản xuất, vui cho dư luận.

Khi cuộc thi diễn ra đã xuất hiện tin đồn Angela Phương Trinh bỏ tiền mua tin nhắn đoạt giải. Nếu Angela Phương Trinh chiến thắng, có lẽ Cát Tiên Sa sẽ gặp nhiều rắc rối, tạo nên sự nghi ngờ sắp xếp kết quả của BTC. Hơn nữa, hình ảnh của Angela Phương Trinh không được đẹp trong mắt công chúng sẽ có những thông tin không hay về cô.Trong khi đó, Lan Ngọc lại là một diễn viên có hình ảnh đẹp. Những phần trình diễn của cô luôn đánh giá cao. Và việc Lan Ngọc đăng quang đã giúp BTC và VTV tránh những ồn ào không đáng có.

Vừa lên sóng đã vướng scandal

Nhiều người đặt ra câu hỏi, liệu khán giả sẽ được xem các gameshow sạch đến khi nào hay chỉ được một thời gian ngắn? Những nghi ngờ này không phải không có cơ sở khi chương trình truyền hình thực tế Điệp vụ tuyệt mật vừa mới lên sóng đã gặp scandal.Điệp vụ tuyệt mật đã phạm một sai lầm không đáng có khi tấm bản đồ minh họa cho giải thưởng dành cho thí sinh lại để vị trí Thủ đô Hà Nội nằm ở lãnh thổ của... Trung Quốc.

Ngoài ra, tấm bản đồ xuất hiện trong chương trình này cũng không biểu thị hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Một sai phạm nghiêm trọng của VTV và Cát Tiên Sa. Ngay sau đó, VTV đã tạm dừng phát sóng chương trình này. Ý kiến của đa số khán giả cho rằng đây là một sai sót rất không nên có trên sóng truyền hình quốc gia bởi việc “không định vị được vị trí của thủ đô nước mình trên bản đồ” là khó có thể chấp nhận ngay cả với một người dân bình thường.

Nhiều khán giả đặt câu hỏi: Sai sót này là do ekip sản xuất chương trình “dốt địa lý” hay do quá cẩu thả trong khâu sản xuất, biên tập?

Thêm một lần nữa, khán giả thất vọng với VTV và Cát Tiên Sa. Giữa lợi nhuận và sự quản lý, xem ra, các chương trình gameshow truyền hình thực tế sẽ còn xảy ra nhiều scandal nữa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.