Hạ tầng

San gạt thêm 50 điểm sạt lở, thông xe toàn bộ tuyến QL7A ở Nghệ An

05/10/2022, 18:58

Sau khi san gạt thêm 50 điểm sạt lở, đến 17h chiều ngày 5/10, toàn tuyến QL7A ở Nghệ An đã được thông xe.

Chiều 5/10, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Ngô Viết Hưng - Phó trưởng VPĐD QLĐB II.2 (Khu QLĐB II) cho biết, đến 17h cùng ngày, các lực lượng của văn phòng cùng với Công ty 495 đã cho thông xe toàn bộ tuyến QL7A. Tại các vị trí sạt lở do mưa, lũ đã thông xe bước 1.

img

Đến 17h chiều ngày 5/10, toàn tuyến QL7A đã được thông xe

“Sau rất nhiều nỗ lực, đến 14h chiều hôm nay, đơn vị đã thông xe bước 1 tại điểm sạt lở lớn nhất đoạn qua bản Cầu 8 (xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn).

Đến 17h chiều cùng ngày, tiếp tục thông xe bước 1 các điểm sạt lở còn lại từ bản Cầu 8 lên đến Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn”, ông Hưng nói.

Trước đó, hoàn lưu bão số 4 (bão Noru) gây mưa lớn, kéo dài (từ 28 đến 30/9) đã khiến nhiều địa phương của tỉnh Nghệ An chìm trong biển nước; nhiều tuyến quốc lộ và tỉnh lộ bị sạt lở nghiêm trọng.

Điển hình như đoạn qua Dốc Chó, QL7A (thuộc địa bàn huyện Con Cuông), khối lượng đất đá sạt xuống ước tính lên đến 2.500 m3.

Đến rạng sáng 2/10, tại khu vực xã Tà Cạ, thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn bất ngờ xảy ra một trận lũ quét kinh hoàng gây thiệt hại nặng nề cho người dân.

img

Ngành GTVT trắng đêm thông đường QL7A tại vị trí bị lũ quét thuộc bản Cầu 8, xã Tà Cạ

Trước nhu cầu mở đường cấp bách để lực lượng cứu hộ cứu nạn lên tăng cường cho địa bàn Kỳ Sơn, các cán bộ, kỹ sư, công nhân Văn phòng QLĐBII.2, Công ty 495 đã không ngại nguy hiểm, thi công dưới trời mưa, nguy cơ núi tiếp tục sạt lở rất cao…

Sau rất nhiều nỗ lực không mệt mỏi, đến 14h chiều 2/10, điểm sạt lở qua Dốc Chó đã thông xe vệt an toàn, sau đó được mở rộng dần ra.

Ngay sau khi thông xe, lực lượng Văn phòng QLĐB II.2, Công ty 495 huy động toàn bộ lực lượng lên tăng cường cho các khu vực sạt lở ở Kỳ Sơn.

img

50 điểm sạt lở, từ bản Cầu 8 lên đến Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn cũng đã được san gạt

Tại bản Cầu 8, xã Tà Cạ, một nửa quả đồi đã sạt xuống QL7A.

Trong khi trời vẫn còn mưa, nước trên các khe vẫn chảy xuống rất xiết, các kỹ sư, công nhân ngành GTVT vẫn bám tuyến, làm việc xuyên đêm để sớm thông đường.

Song song đó, nhiều kỹ sư, công nhân cuốc bộ, lội khe, leo núi bùn… lên khu vực Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn để nắm bắt tình hình, thống kê điểm sạt lở từ đó có kế hoạch điều xe, máy và công nhân phù hợp, khoa học.

img

Song song với việc huy động tối đa phương tiện, thiết bị và nhân lực, nhiều cán bộ, công nhân ngành GTVT còn không ngại nguy hiểm để lội khe, leo núi để nắm bắt tình hình, thống kê vị trí, khối lượng sạt lở để có kế hoạch điều máy móc, nhân lực phù hợp, khoa học

Đến 17h chiều 5/10, 50 điểm sạt lở từ bản Cầu 8 lên đến Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn đã được san gạt, thông xe bước 1. Toàn quyến QL7A chính thức được thông xe trở lại.

Hiện các cán bộ, kỹ sư, công nhân Văn phòng đại diện QLĐBII.2 và Công ty 495 tiếp tục bám tuyến, san gạt để thông xe hoàn toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.