Xã hội

Sân golf Bà Nà phải đóng cửa do từng có du khách nhiễm Covid-19 đến chơi

09/03/2020, 13:32

2 du khách người Anh nhiễm Covid-19 đã đến rất nhiều địa điểm tại Đà Nẵng, Quảng Nam, trong đó có sân golf Bà Nà.

img
Lực lượng chức năng Đà Nẵng đảm bảo an ninh tại khách sạn có 2 du khách người Anh nhiễm Covid-19 lưu trú

Sáng nay (9/3), Sân Golf Bà Nà Hills (Ba Na Hills Golf Club) đã chính thức công bố việc tạm ngừng phục vụ khách chơi golf sau khi 2 du khách người Anh được xác định dương tính với Covid-19 đến chơi tại đây hôm 4/3.

Hiện tại, sân golf Bà Nà Hills tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương rà soát, yêu cầu những nhân viên đã tiếp xúc với hai khách người Anh vào ngày 4/3 lưu ý tình hình sức khỏe. Tính tới thời điểm hiện tại, tất cả các nhân viên từng tiếp xúc với 2 vị khách này đều đã thực hiện cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế và sức khỏe ổn định, không có biểu hiện ho, sốt…

Đồng thời, sân golf cũng đã liên hệ tất cả khách hàng liên quan đến các nhân viên này để nắm thông tin và có phương án cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Việc phun khử trùng tại tất cả mọi địa điểm trong sân golf Bà Nà Hills được thực hiện rốt ráo ngay sau đó.

Theo Tiểu ban truyền thông phòng chống dịch bệnh Covid-19 Đà Nẵng, hai du khách người Anh dương tính với Covid-19 đáp chuyến bay từ London (Anh) đến Hà Nội lúc 4h30 phút sáng ngày 2/3 trên chuyến bay VN0054 Vietnam Airline (cùng chuyến bay với bệnh nhân số 17)

Hai người này tiếp tục đáp chuyến bay đến Đà Nẵng vào lúc 10h20 ngày 2/3 trên chuyến bay VN163. Hai hành khách này được tài xế của khách sạn Vanda đón về khách sạn trên Nguyễn Văn Linh (phường Bình Hiên, quận Hải Châu) và ăn tối cùng ngày tại một nhà hàng trên đường Bạch Đằng (phường Hải Châu 1, quận Hải Châu).

Ngày 3/3, hai du khách này ăn tối tại nhà hàng Cá Lửa (đường Bình Minh 4, phường Bình Hiên. Ngày 4/3, họ tham gia đánh golf tại Bà Nà Golf Club) sau đó về ăn tối tại nhà hàng La Maison Deli trên đường 2 Tháng 9 (phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu).

Đến ngày 5/3, hai du khách này tiếp tục tham gia đánh golf tại Vinpearl Golf Nam Hội An (tỉnh Quảng Nam) và lưu trú tại một khách sạn tại Hội An trước khi quay lại khách sạn Vanda tại Đà Nẵng. Họ cũng ăn tối cùng ngày tại nhà hàng Pizza 4P's (8 Hoàng Văn Thụ, phường Phước Ninh, quận Hải Châu).

Ngoài các địa điểm trên, hai du khách này còn xuất hiện tại Nhà hàng Nướng Đà Thành; Bamboo 2 bar; Nhà hàng 7 Bridges Brewing Company và Universal Pub trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 đối với hai du khách này, cơ quan chức năng TP Đà Nẵng đã đưa những bệnh nhân này về Bệnh viện Đà Nẵng cách ly, theo dõi theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.