Thị trường

Sản lượng sử dụng điện tiếp tục bị phá vỡ do nắng nóng

04/06/2017, 15:48

EVN ngày 4/6 cho biết, công suất và sản lượng sử dụng điện tiếp tục bị phá vỡ do nắng nóng.

pha-vo-ky-luc-su-dung-dien

Kỷ lục sử dụng điện đã bị phá vỡ. Ảnh minh hoạ

Lượng tiêu thụ điện lớn nhất từ trước tới nay

Thông tin về tình hình sử dụng điện ngày 4/6, EVN cho hay, trong mấy ngày gần đây, các số liệu về tiêu thụ điện của hệ thống điện quốc gia, hệ thống điện miền Bắc và TP. Hà Nội liên tục lập các kỷ lục mới.

Với tình hình nắng nóng còn đang tiếp diễn, EVN tiếp tục khuyến cáo các cơ quan, công sở và người dân cần triệt để sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, đặc biệt khi sử dụng điều hòa nhiệt độ cần lưu ý để ở chế độ tối ưu, chỉ nên đặt ở mức 26 độ C trở lên, để vừa đảm bảo tiết kiệm điện cho khách hàng, vừa giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ của lưới điện, đồng thời cũng hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến.

Cụ thể, ngày 1/6, công suất tiêu thụ điện đạt mức 29.306 MW, sản lượng tiêu thụ điện toàn quốc trong ngày là hơn 606 triệu kWh, đây là các số liệu ở mức cao kỷ lục từ trước đến nay của hệ thống điện toàn quốc.

Tuy nhiên, con số này đã bị phá vỡ trong ngày 2/6 khi công suất đỉnh của hệ thống điện toàn quốc đã vượt 30.000 MW và sản lượng điện tiêu thụ trong ngày lớn nhất đạt gần 630 triệu kWh ngày 2/6.

EVN cho hay, ngành Điện đã nhận định từ trước và đã nỗ lực chuẩn bị ứng phó với nhiều giải pháp, nhiều công trình nâng cấp, cải tạo lưới điện trước mùa nắng nóng, tình hình cấp điện khi nắng nóng năm nay đã tốt hơn đáng kể so với trước đây.

Phản ánh về điện tăng vọt

Theo số liệu từ các Trung tâm Chăm sóc khách hàng (TTCSKH) thuộc các Tổng Công ty Điện lực, từ 0h00 ngày 1/6 đến 23h59 ngày 3/6 đã có tổng cộng 1.179 cuộc gọi đến TTCSKH riêng tại TP. Hà Nội và có 13.509 cuộc gọi đối với các tỉnh, thành phố khác ở phía Bắc, tăng cao so với thời điểm cách đây 1 tháng.

Các thông tin từ cuộc gọi đến TTCSKH đều đã được ngành Điện tiếp nhận, xử lý và thông báo tới đơn vị quản lý lưới điện trực tiếp để phấn đấu cấp điện trở lại cho khách hàng trong thời gian nhanh nhất có thể.

EVN cho biết, trong số các cuộc gọi đến các TTCSKH thì các cuộc gọi báo sự cố mất điện gần đây chiếm tỷ lệ cao hơn và có nhiều cuộc gọi xuất phát từ khách hàng là các hộ sinh hoạt, chủ yếu do nhu cầu sử dụng điều hòa nhiệt độ và các thiết bị làm mát tăng rất cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.