Thị trường

Sản phẩm chống rét chạy đua xả hàng trước Tết

06/02/2018, 06:59

Tranh thủ đợt không khí lạnh tăng cường trước Tết, đồng loạt các sản phẩm chống rét ra sức giảm giá để “vét” khách.

16

Đồ chống rét được bán nhiều vào dịp cuối năm

Sản phẩm chống rét, sức mua nóng

Những ngày nhiệt độ giảm sâu, người dân đổ xô tìm mua hàng chống rét khiến thị trường này lúc nào cũng tấp nập người mua kẻ bán. Theo ghi nhận, hầu hết các shop bán quần áo rét đều chưng biển giảm giá từ 50-70%, đặc biệt là các mặt hàng áo phao, áo da, áo dạ…

Về phía người mua, nhu cầu mua đồ chống rét giá rẻ là hơn hết chứ cũng không cần để ý đến mẫu mã. Anh Nguyễn Trung Đoàn (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Rét nên mình đi mua thêm áo giữ nhiệt mặc bên trong cho ấm, lạnh buốt thế này thì chỉ cần ấm thôi cũng không cần đẹp”.

Theo chị Nguyễn Thị Lý, nhân viên bán hàng quần áo tại chợ Phùng Khoang (Thanh Xuân, Hà Nội), trong khoảng nửa tháng nay, mỗi ngày đều bán được hàng chục chiếc áo phao với giá chỉ từ 150-200 nghìn đồng. “Đợt rét này bán hàng còn thích nữa, đa phần là sinh viên sắp về quê ăn Tết nên lượt mua nườm nượp, họ mua đêm đông hơn cả mua ban ngày”, nhân viên này cho biết. Nói là sale “sập sàn” song thực chất các chủ shop quần áo không lo lỗ vốn.

Chị Thanh, chủ shop tại Ngã Tư Sở cho biết: “Hàng xả là hàng từ năm ngoái gom lại đương nhiên sẽ không đẹp bằng năm nay nên giá sẽ rẻ hơn từ 30 - 50% sản phẩm cùng loại. Ngày thường thì thì bán chậm lắm nhưng mấy hôm nay rét bán được nhiều, bán hàng bây giờ cũng phải tranh thủ thời tiết chứ có riêng gì người nông dân”.

Khác với quần áo, găng tay, túi sưởi, miếng dán nhiệt, những mặt hàng được tìm kiếm nhiều không chỉ ở các chợ lớn mà còn tại nhiều shop online. Nổi bật hơn cả trong những mặt hàng này là những chiếc găng tay xe máy có thể buộc liền vào xe, giúp chắn gió lạnh rất tiện lợi khi lái xe đường xa được bán với mức giá dao động từ 60 - 100 nghìn đồng. Phạm Trường Huy (chạy xe Grab) cho biết: “Thời tiết này đi ngoài đường mà không có găng tay thì buốt lắm. Công việc chính của mình là chạy xe ôm lúc nào cũng ở ngoài đường, phải tìm mua nhanh loại găng tay xe máy, đeo vào là làm việc thoải mái hơn”. Tương tự, trên các trang mua bán online như sendo, shoopee, muachung, các mặt hàng như túi sưởi, miếng dán giữ nhiệt cũng được nhiều khách hàng đặt mua với giá khá mềm, dao động chỉ từ 70-100 nghìn đồng.

15

Sản phẩm sưởi điện hút khách trong đợt rét vừa qua

Cảnh giác với đồ sưởi điện giảm giá

Trước Tết, tại các siêu thị điện máy lớn, đồ điện gia dụng cũng đồng loạt giảm giá đặc biệt các loại đồ sưởi như: Quạt sưởi, đèn sưởi, máy sấy quần áo… đều treo biển giảm từ 15-35%. Anh Trần Quốc Việt (Cầu Giấy, Hà Nội) người tìm mua quạt sưởi cho biết: “Nhà mới có em bé, cũng chưa đủ điều kiện lắp điều hòa 2 chiều, tham khảo quanh đấy thì thấy quạt sưởi này tốt nên đang định mua một chiếc”.

Tuy nhiên, the o tìm hiểu phần lớn đèn sưởi, quạt sưởi đều có nguồn gốc từ Trung Quốc. Do vậy, khi được hỏi, nhiều khách hàng tỏ ra không hài lòng với chất lượng của sản phẩm này. Chị Minh Hồng (Tam Trinh, Hà Nội) chia sẻ: “Mùa rét năm ngoái cũng có mua quạt sưởi, nhưng hàng Tàu dùng chán lắm, mà lại siêu tốn điện, năm nay kể cả giá rẻ cũng không mua”.

Đáng nói, dù căng biển giảm giá, khuyến mãi khủng song khi so sánh với các cửa hàng điện dân dụng bên ngoài, giá vẫn khá đắt. Cụ thể, tại Media Mart, sản phẩm đèn sưởi nhà tắm 3 bóng nhãn hiệu KOHN ECO KN03G sau khi giảm giá 35% được bán ở mức 699 nghìn đồng. Tuy nhiên, tại cửa hàng bên ngoài loại sản phẩm này cũng chỉ có giá 600 nghìn đồng. Anh Nguyễn Văn Tính, chủ cửa hàng điện dân dụng ngõ 14 Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: “Tư đầu vụ tới giờ, cửa hàng chưa chạy chương trình khuyến mãi nào với đèn sưởi mà hàng vẫn bán đắt như tôm tươi. Như ngày hôm nay, khách tới hỏi nhiều mà hàng chưa kịp về để bán”.

Cũng theo khảo sát của PV Báo Giao thông, điều hòa hai chiều Daikin 12.000 BTU bán tại Điện Máy Xanh dù đã được khuyến mãi vẫn có giá hơn 13,3 triệu đồng, đắt hơn so với đại lý bên ngoài gần 1,5 triệu đồng. “Hàng siêu thị hay đại lý ngoài đều có chế độ bảo hành như nhau. Thậm chí, đối với đại lý, chế độ hậu mãi còn tốt hơn. Ví dụ khi khách hàng gặp sự cố với sản phẩm ngay trong thời gian bảo hành sẽ được nhân viên đại lý tới khắc phục ngay. Còn nếu mua tại siêu thị sẽ không có chuyện đó mà sẽ bị “đá bóng” sang gặp hãng sản xuất”, anh Nguyễn Tiến Quyết, chủ đại lý Daikin tại Cầu Diễn (Nam Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.