Điện ảnh

Sản phẩm mới của Dustin Nguyễn "vay mượn" phim Châu Tinh Trì

18/02/2018, 10:31

Không khó nhận ra những hình ảnh vay mượn từ Vua hài Hồng Công trong phim mới của Dustin Nguyễn.

79810

Phim mới của Dustin Nguyễn nhái Châu Tinh Trì lộ liễu

798 Mười là bộ phim ra mắt trong dịp Tết 2018 của Dustin Nguyễn. Với tinh thần "đầu xuân năm mới", chất liệu chủ đạo trong 798 Mười là hài hước. Tuy không chạy theo xu thế hài nhảm truyền thống hàng năm, nhưng trong bộ phim này lại xuất hiện hàng loạt chi tiết gợi nhớ đến những trước tác nổi tiếng của Vua hài HongKong Châu Tinh Trì như Tuyệt đỉnh Kungfu, Đội bóng Thiếu Lâm.

Trong đội bóng Thiếu Lâm, khi nhân vật của Châu Tinh Trì đi đá giao hữu lần đầu tiên đã gặp phải một băng du côn chuyên thủ cờ lê trong ống quần. Ở 798 Mười, phe xã hội đen của thím Thu (Đại Nghĩa) cũng dùng món đồ này làm vũ khí chính khi đánh với Mười (Dustin Nguyễn). Tương tự, băng đảng Lưỡi Búa khét tiếng trong Tuyệt đỉnh Kungfu lại xuất hiện với một bản sao trong 798 Mười - băng đàng của trùm Rô. 

Với phim của mình Dustin Nguyễn từng bị đám trẻ hàng xóm đánh đập hồi nhỏ. Người em tên Tám (Kiều Minh Tuấn) chạy ra can cũng bị vạ lây. Cảnh 2 anh em Tám và Mười bị đánh giống hệt cảnh Châu Tinh Trì và cô bé câm trong Tuyệt đỉnh Kungfu bị bắt nạt. Cảnh nhóm nhân vật của Thu Trang, Tiểu Bảo Quốc chui vào xe xem đánh nhau sao chép cảnh trùm xã hội đen Sâm ca trốn vào xe hơi xem đàn em bị dọn dẹp. Trong phim của Châu Tinh Trì có cảnh giả chết bằng chiêu đắp đất, trồng hoa lên đầu thì trong 798 Mười cũng có cảnh tương tự.

798muoi-42-1517458773078-15184136887342053649040

Nhân vật "cô gái răng hô" trong 798 Mười vay mượn từ Tuyệt đỉnh Kungfu

Ngay cả trong các pha đánh nhau cũng thấy bóng dáng vay mượn. Chiêu thức đạp nát đầu bàn chân, cảnh đám xã hội đen bị đánh bay lên trời, mặt đất cuộn gió bụi mù mịt... Tất cả đều hết sức quen thuộc với khán giả từng xem Tuyệt đỉnh Kungfu, bởi đây đều là những yếu tố đã xuất hiện ở trận đánh cuối phim giữa Châu Tinh Trì và băng Lưỡi Búa. 

Tuyến nhân vật cũng có những nét tương đồng khó nhầm lẫn. Trong 798 Mười, cặp cha con sư phụ của Mười là bản sao của gã ăn xin bán bí kíp võ công hè phố và cô gái ế vợ ở khu Chợ Heo trong Tuyệt đỉnh Kungfu.  Nhân vật Mười bị mù từ nhỏ và hay bị ăn hiếp, không quá xa lạ để liên hệ với cô gái câm do Huỳnh Thánh Y thủ vai trong Tuyệt đỉnh Kungfu. 

Tựu chung, chưa rõ những sự giống nhau trên là vô tình hay cố ý của ekip sản xuất 798 Mười. Bộ phim được khởi chiếu từ ngày 16/2/2018 trên toàn quốc.

Trailer phim 798 Mười:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.