Thị trường

Sản phẩm Sắc Ngọc Khang bị thu hồi: Do chính công ty đề nghị?

13/01/2020, 17:22

Công ty CP đầu tư Hoa Thiên Phú cho biết, vì xin nộp lại hồ sơ công bố sản phẩm mới nên đề nghị Cục An toàn thực phẩm thu hồi giấy cũ.

img
Trên thị trường hiện Công ty Cổ phần đầu tư y tế Hoa Thiên Phú đang bán nhiều sản phẩm

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa ra quyết định dừng lưu thông và thu hồi một loạt sản phẩm thực phẩm chức năng của Công ty Cổ phần đầu tư y tế Hoa Thiên Phú (gọi tắt là Công ty Hoa Thiên Phú). Đây là đơn vị nổi tiếng với các sản phẩm sức khoẻ và sắc đẹp như: Sắc Ngọc Khang, Viên uống Hoa Thiên… Những sản phẩm này đang được bán rộng rãi trên thị trường nên việc thu hồi gây không ít hoang mang cho khách hàng.

Chiều 13/1 trao đổi với Báo Giao thông, đại diện Công ty Hoa Thiên Phú cho biết, Quyết định thu hồi của Cục an toàn thực phẩm (Bộ Y Tế) cũng nêu rõ quyết định dựa trên căn cứ đề nghị của chính Công ty Hoa Thiên Phú.

Cụ thể trong ngày 9/12/2019 Công ty Hoa Thiên Phú đã có các văn bản xin nộp lại hồ sơ công bố sản phẩm của mình. Chính vì xin nộp hồ sơ mới nên một số sản phẩm cũ sẽ được thu hồi. Cụ thể, gồm 4 sản phẩm: Thực phẩm bảo vệ Sắc Ngọc Khang số 48472/2017/ATTP/XNCB), Sắc Ngọc Khang ++ số XNCB 48473/17/ ATTP/XNCB, Chức năng gan Bảo Nguyên số 11163/2017 ATTP/XNCB, viên uống Hoa Thiên 11966/2017 ATTP/XNCB.

Từ công văn của Công ty Hoa Thiên Phú, Cục An toàn TP (Bộ Y tế) đã có quyết định Thu hồi hiệu lực Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm đối với thực phẩm trên. Đây là 4 sản phẩm được cấp giấy chứng nhận từ năm 2017.

Trước đó, một số sản phẩm thương hiệu Sắc Ngọc Khang của Công ty CP Hoa Thiên Phú bị một số đơn vị nhái sản phẩm bán trên thị trường. Phía Công ty Hoa Thiên Phú cũng đã nhiều lần phải lên tiếng về vấn đề này. Cụ thể vào năm 2014, thị trường cũng xôn xao sự việc sản phẩm Mủ trôm Sắc Ngọc Khang bị cơ quan chức năng thu hồi vì kém chất lượng. Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng vào cuộc thì đây không phải là sản phẩm của Công ty Hoa Thiên Phú mà của nhãn hàng Tân Đại Dương.

Việc Công ty TNHH sản xuất thương mại xuất nhập khẩu Tân Đại Dương để tên Mủ trôm Sắc Ngọc Khang khiến không ít người tiêu dùng hiểu nhầm sản phẩm Sắc Ngọc Khang do Công ty Hoa Thiên Phú sản xuất. Công ty Tân Đại Dương có địa chỉ tại tại số 46 đường 13C, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP HCM. Trong khi đó, Công ty Hoa Thiên Phú nằm tại số 10 Nguyễn Cửu Đàm, phường Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, TP.HCM.

Ngoài việc có văn bản xin nộp lại hồ sơ công bố 4 sản phẩm của mình trong đợt này, nên các sản phẩm thuộc lô hàng sẽ thu hồi. Phía Công ty Hoa Thiên Phú cho biết, vì sao lại nộp hồ sơ mới sẽ được trả lời cụ thể sau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.