Y tế

Sản phụ nghi nhiễm Covid-19 được phẫu thuật “mẹ tròn con vuông”

16/07/2021, 13:46

Bệnh viện Phụ sản TP. Cần Thơ vừa phẫu thuật lấy thai thành công cho một sản phụ nghi nhiễm Covid-19.

Khi nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP. Cần Thơ về việc có một sản phụ chuyển dạ, thai con so, 39 tuần, ngôi đầu, suy thai, test nhanh nghi nhiễm Covid-19, lập tức Bệnh viện Phụ sản TP. Cần Thơ đã kích hoạt đội phản ứng nhanh chủ động đón tiếp sản phụ.

Đồng thời các y bác sĩ thực hiện công tác phòng hộ đúng theo quy định của Bộ Y tế nhằm hạn chế tối đa việc lây nhiễm chéo Covid-19.

img

Bác sĩ trong khu cách ly thăm khám cho sản phụ. Ảnh: CTV

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, bệnh viện này đã tiến hành hội chẩn viện giữa Ban Giám đốc cùng nhiều chuyên khoa như Hồi sức tích cực, Sản, Gây mê hồi sức và Đội phản ứng nhanh sẵn sàng cấp cứu.

Sau khi hội chẩn viện, sản phụ được chỉ định thực hiện phẫu thuật lấy thai cấp cứu tại phòng cách ly với đầy đủ thiết bị y tế, đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch bệnh. Sau hơn 1 giờ phẫu thuật, bé gái ra đời, nặng 3.400 gam.

Hiện bé được chuyển đến khu vực cách ly điều trị Covid-19 của Bệnh viện Nhi đồng TP. Cần Thơ. Còn sản phụ tiếp tục theo dõi, điều trị tại khu cách ly của Bệnh viện Phụ sản TP. Cần Thơ.

Đây là trường hợp thứ 2 mà sản phụ có yếu tố liên quan đến Covid-19 được Bệnh viện Phụ sản TP. Cần Thơ phẫu thuật lấy thai thành công.

Trước đó, ngày 11/7/2021, Bệnh viện Phụ sản TP. Cần Thơ cũng đã tiếp nhận phẫu thuật lấy thai thành công cho thai phụ 32 tuổi mang thai 37 tuần, mắc Covid-19 được chuyển đến từ Bệnh viện Lao và Bệnh phổi TP. Cần Thơ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.