Y tế

Sản phụ ở Hòa Bình tử vong bất thường sau tiêm tại Trung tâm Y tế

18/04/2021, 22:47

Theo thông tin gia đình cung cấp, sau khi được tiêm thuốc một thời gian ngắn nạn nhân có biểu hiện tím tái và tử vong sau đó không lâu.

img

Trung tâm Y tế huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình.

Sản phụ tử vong bất thường sau tiêm?

PV Báo Giao thông nhận được thông tin về việc sản phụ Cấn Thị Phượng (SN 1988 trú tại Phố Sấu, xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy) tử vong bất thường sau khi tiêm tại Trung tâm Y tế huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình vào rạng sáng ngày 18/4.

Chiều 18/4, PV đã trực tiếp có mặt tại gia đình nạn nhân để tìm hiểu sự việc trên. Tại đây không khí tang thương bao trùm cả ngôi nhà, chồng con, bố mẹ, người thân chưa khỏi bàng hoàng trước sự ra đi bất ngờ của chị Phượng. Đứng cạnh bàn thờ là những đứa trẻ ngơ ngác khiến nhiều người không cầm nổi nước mắt.

Tranh thủ tâm sự PV, anh Nguyễn Ngọc Quân (SN 1983 chồng chị Phượng) nghẹn ngào kể: “Sức khoẻ trước khi sinh bình thường, vợ tôi vẫn dậy bán ăn sáng như mọi khi.

Khoảng 15h chiều thứ 6 (ngày 16/4) thì vào để sinh cháu thứ 4. Sau khi làm thủ tục để mổ, đến 17h23 thì sinh cháu, 18h cùng ngày vợ tôi được chuyển lên phòng riêng ở tầng 2. Ngày thứ nhất bình thường, vợ tôi có đau nhưng các bác sĩ bảo là đau dạ con nên được tiêm, nếu có đau quá thì gọi.

Đến 22h đêm hôm qua, tôi xuống với vợ con thì vợ gọi điện kêu đau bụng bảo qua báo buồng trực lên khám. Đến nơi tôi cũng qua phòng gọi thì có 2 nhân viên ở đấy lên xem nhưng được khuyên không nên tiêm nhiều và nói nên dùng viên thuốc đút. Nhưng vì khó chịu nên vợ tôi không dùng, tôi chỉ ngồi và xoa bụng cho vợ đỡ đau”.

img

Họ hàng người thân vẫn chưa khỏi bàng hoàng trước sự ra đi của chị Phượng.

Không giấu nổi nỗi xót xa anh Quân kể tiếp: “Khoảng hơn 1h sáng nay (18/4), tôi lại xuống buồng trực để gọi nhân viên lên khám vì vợ tôi đau, có một cô lên luôn không khám gì cả mà rẽ thẳng vào phòng thuốc lấy thuốc và tiêm rồi quay xuống luôn.

Vì mệt nên tôi ngả lưng ngay chỗ giường bệnh của vợ, đến khoảng 2h sáng tôi nghe tiếng ú ớ của vợ giật mình dậy thấy vợ có hiện tượng tím tái, ngáp ngáp. Lập tức gọi mẹ vợ đang nằm cạnh đó dậy xem thế nào và tức tốc lao thẳng xuống phòng trực báo tình hình.

Dưới phòng trực họ lên, tiêm, truyền và dùng máy thở ô xy để cấp cứu, đến khoảng 2h20' thì vợ tôi mất. Tôi thấy họ cấp cứu để lấy lệ vì dụng cụ rất thô sơ”.

“Sau đó có một bác sĩ gọi tôi ra ngoài rồi xuống phòng hành chính và nói vợ tôi không qua khỏi. Tôi hỏi nguyên nhân nhưng họ trả lời trong quá trình mổ không xảy ra vấn đề gì và nói không biết nguyên nhân tử vong.

img

Gia đình sản phụ đang chia sẻ với PV Báo Giao thông

Gia đình mong muốn sớm làm rõ nguyên nhân

Ôm đứa con thứ 3 đang còn ngơ ngác tìm mẹ, anh Quân bức xúc nói: “Tôi thấy bệnh viện tắc trách, vì ngày nghỉ nên các bác sĩ nghỉ, thấy mỗi khoa có 2 người trực. Lẽ ra, bác sĩ trước khi tiêm phải thăm khám đằng này chỉ qua loa và tiêm luôn. Mong muốn của gia đình là sớm làm rõ nguyên nhân cái chết của vợ tôi”.

Anh Quân cho biết, vợ chồng anh sinh được 4 cháu (3 nữ, 1 nam), cháu đầu sinh năm 2011, cháu thứ 2 sinh năm 2014, cháu thứ 3 sinh năm 2019 và cháu trai thứ 4 mới sinh chiều hôm thứ 6 hiện đang ở nhà bác. Cả 2 vợ chồng là lao động tự do.

Bác Ngô Quốc Khánh - 74 tuổi (Hàng Trạm, Yên Thuỷ) họ hàng với gia đình nạn nhân. Khi nhận được thông tin đau lòng này đã xuống luôn trong đêm. “Sau khi xảy ra sự việc, bác sĩ Tiến - Giám đốc Trung tâm gọi tôi ra thảo luận, gia đình có xe thì đưa về, không có thì để bệnh viện lo và hỗ trợ 100 triệu đồng. Nhưng gia đình tôi không nhất trí và báo cáo cơ quan chức năng. Hiện, gia đình chỉ mong muốn làm rõ nguyên nhân tử vong” - bác Khánh cho biết.

img

Chị Phượng mất đi để lại người chồng và 4 đứa con thơ.

Liên quan đến vấn đề này PV Báo Giao thông đã liên lạc qua điện thoại với ông Dương Văn Tiến - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Yên Thủy. Ông Tiến xác nhận việc sản phụ Cấn Thị Phượng (SN 1988, trú tại Phố Sấu, xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy) tử vong tại Trung tâm y tế vào khoảng 2h sáng ngày hôm nay (18/4).

“Lúc 12h đêm qua vẫn đang nói chuyện với chồng bình thường, anh em cũng đi kiểm tra, có 20 phút thôi nhưng không biết sao lại đột ngột xảy ra tử vong mà các bác sĩ cấp cứu không kịp. Không biết là do nguyên nhân gì. Hiện, công an và pháp y đang làm việc, làm tất cả các xét nghiệm”, ông Tiến cho biết thêm.

Tuy nhiên khi PV đề nghị được làm việc trực tiếp để tìm hiểu thêm một số thông tin liên quan thì ông Tiến cho biết mình có việc bận và nói rằng PV cứ khai thác thông tin từ phía gia đình.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.