Đời sống

Sản phụ sinh bé trai 3,1kg khi đang cách ly tập trung tại Bạc Liêu

10/09/2020, 16:40

Sản phụ từ Ma Cao về Việt Nam được cách ly tập trung 14 ngày theo quy định tại Bạc Liêu, vừa hạ sinh bé trai nặng 3,1kg.

img
Vợ chồng anh H., chị D. và con trai chụp ảnh cùng ê kíp.

Ngày 10/9, tin từ Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Bạc Liêu cho biết, bệnh viện vừa hỗ trợ một sản phụ đang cách ly tập trung tại cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh này sinh con thành công.

Theo đó, vào khoảng 13h ngày 9/9, sản phụ N.T.D. (SN 1987, ngụ tỉnh Thái Bình) có biểu hiện chuyển dạ, được nhân viên y tế tại khu vực cách ly tập trung Ký túc xá Sinh viên Bạc Liêu (phường 1, TP. Bạc Liêu) chuyển sang khu vực cách ly tại Khoa Nhiễm, BVĐK tỉnh Bạc Liêu để chờ sinh. Kết quả xét nghiệm xác định, chị D. âm tính với SARS-CoV-2.

Tại đây, sản phụ D. được các bác sĩ thăm khám và cho biết thai nhi đã được 39 tuần tuổi, có dấu hiệu sinh. Sau khi thực hiện các thủ tục cần thiết, đến khoảng 18h50 cùng ngày, với sự hỗ trợ của ê kíp BVĐK tỉnh Bạc Liêu (gồm bác sĩ, điều dưỡng và hộ sinh), sản phụ D. đã hạ sinh một bé trai, cân nặng 3,1kg bằng biện pháp sinh thường.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Nguyên, Trưởng Khoa Sản BVĐK tỉnh Bạc Liêu, là người trực tiếp hỗ trợ sản phụ D., hiện tại tình trạng sức khỏe của sản phụ D. và cháu bé đều ổn định, đang được theo dõi và chăm sóc tại khu vực cách ly đặc biệt bên trong BVĐK tỉnh Bạc Liêu.

Anh P.T.H. (chồng sản phụ D. – PV) chia sẻ: "Tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì vợ vừa vượt cạn thành công, đồng thời gửi cảm ơn chân thành đến ê kíp. Tôi chân thành cảm ơn các y, bác sĩ cùng ê kíp đã nhiệt tình, chăm sóc chu đáo và hỗ trợ hết mình cho vợ tôi trong lúc sinh. Tôi không biết nói gì hơn, chỉ biết nói lời cảm ơn”, anh H. chia sẻ.

Trước câu hỏi của PV, anh có ý định đặt tên con trai mang ý nghĩa gắn liền với Bạc Liêu? Anh H. nói: "Tôi và vợ cũng đang có ý định đó, nhưng chưa suy nghĩ ra một cái tên cụ thể".

Trước đó, sản phụ D. cùng chồng từ Ma Cao về Việt Nam trên chuyến bay số hiệu VN5459, hạ cánh xuống sân bay quốc tế Cần Thơ vào lúc 16h ngày 30/8. Trên chuyến bay này có 343 công dân. Theo phân bổ của Quân khu 9, Bạc Liêu tiếp nhận 170 công dân.

Sau khi được kiểm tra y tế, làm thủ tục nhập cảnh, nhận hành lý, các công dân trên được xe của Quân khu 9 đưa về Bạc Liêu cách ly tập trung. Trong số 170 công dân này có 132 nữ, 38 nam. Trong đó có 16 trẻ em, 44 phụ nữ đang mang thai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.