Bạn cần biết

Sản phụ, thai nhi tử vong ở Hà Tĩnh: Bộ y tế vào cuộc

11/10/2016, 11:43
image

Bộ Y tế ra công văn yêu cầu Sở Y tế Hà Tĩnh xác minh thông tin vụ sản phụ, thai nhi tử vong.

san-phu-thai-nhi-tu-vong

Sản phụ Vì Thị Trà đã tử vong sau ca phẫu thuật tại BV Đa khoa Hà Tĩnh

Sáng 11/10, Bộ Y tế có công văn khẩn yêu cầu Sở Y tế Hà Tĩnh xác minh thông tin về sản phụ, thai nhi tử vong tại BV Đa khoa Hà Tĩnh ngày 5/10.

Theo nội dung thông tin phản ánh, sản phụ Vì Thị Trà (SN 1982, trú tại trú thôn Thượng Thiên, xã Sơn Kim 2, Hương Sơn, Hà Tĩnh) có thai tháng thứ 8. Ngày 3/10/2016, chị Trà thấy mệt, tức ngực, khó thở, nên được gia đình đưa đến khám tại BV đa khoa khu vực cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, Hà Tĩnh và được siêu âm, kê đơn uống viên sắt về nhà. Đến 17h30 cùng ngày, sản phụ vẫn mệt mỏi nhiều, nên gia đình đưa chị trở lại viện tái khám. Sau khi siêu âm xác định là thai nhi đã chết lưu, sản phụ Trà được chuyển tuyến đến BV đa khoa huyện Đức Thọ. Tại đây, bác sĩ cũng kết luận là thai nhi bị lưu và cho chị nhập viện để theo dõi.

Đến 9h30 ngày 4/10, chị Trà được khám lại và truyền oxytocin để kích thích mở tử cung. 13h ngày 5/10, thai lưu được lấy ra. Đến 15h cùng ngày, sản phụ Trà được chuyển lên BV Đa khoa Hà Tĩnh cấp cứu trong tình trạng phải thở oxy, qua phòng cấp cứu rồi đưa lên phòng mổ để ngăn ngừa băng huyết. Tại đây, các bác sĩ thông báo là tình trạng của chị Trà rất xấu. Đến 20h, ca mổ hoàn thành, bệnh nhân được đưa về khoa Hồi sức tích cực. Tuy nhiên, đến 21h30 ngày 5/10/2016, sản phụ Vì Thị Trà đã tử vong với một mảnh xương dài 8cm, ngang 2,5cm trong tử cung.

>>>Xem thêm video:

Trước thông tin này, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở y tế liên quan gặp gỡ, chia sẻ động viên và cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông. Đồng thời, khẩn trương họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc, xử trí ban đầu của BV đa khoa khu vực cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo; cũng như quá trình tiếp nhận, chăm sóc, xử trí tại BV đa khoa huyện Đức ThọBV đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đối với trường hợp ca đẻ của sản phụ Vì Thị Trà, dẫn đến việc tử vong bệnh nhân và thai nhi.

Trong khi chờ kết luận của Hội đồng chuyên môn, đề nghị Sở Y tế gửi báo cáo nhanh về quá trình theo dõi, diễn biến ca đẻ của sản phụ Vì Thị Trà và quy trình chăm sóc, xử trí của Bệnh viện đa khoa khu vực  cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo về Bộ Y tế (Vụ Sức khỏe Bà mẹ Trẻ em)...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.