Chất lượng sống

Sản phụ tử vong bất thường sau vài giờ sinh mổ ở Quảng Trị

17/03/2017, 17:26

Sáng 17/3, người thân tá hỏa khi phát hiện cơ thể sản phụ đã lạnh ngắt, tử vong sau một đêm sinh mổ.

San- phu- tu- vong- bat- thuong- sau- khi- sinh- m

Sản phụ tử vong bất thường sau vài giờ sinh mổ tại bệnh viện

Trước đó, sáng 16/3, chị T. được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị để sinh con, và được kíp trực chỉ định sinh mổ.

Khoảng 18h ngày 16/3, chị T. được đưa vào phòng mổ, sinh bé gái nặng 3,8 kg. Đến khoảng 21h cùng ngày (16/3), mẹ con sản phụ N.T.T. được đưa về phòng hồi sức. Cả 2 mẹ con đầu khỏe mạnh. Sau đó chị T. được đưa về Khoa Sản điều trị, theo dõi và được truyền dịch.

Đến 3h30 sáng 17/3, bà Võ Thị Lành (SN 1961) thấy bình dịch đang truyền cho con dâu có dấu hiệu ngừng chảy đã nói người thân đi gọi y tá trực. Sau khi y tá đến sửa lại, bà Lành thấy bình dịch chảy nhanh hơn.

Khoảng 5h30 sáng 17/3, bà Lành gọi chị N.T.T. dậy để ăn sáng, nhưng khi sờ vào người thấy thân thể chị T. đã lạnh ngắt liền kêu van. Ngay sau đó, các bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa nhưng sản phụ đã không qua khỏi.

Ông Hà Lâm Chi, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị đang phối hợp với cơ quan Công an để điều tra làm rõ cái chết của sản phụ N.T.T. Bên cạnh đó, Bệnh viện thành lập hội đồng chuyên môn để kiểm tra, làm rõ quá trình bệnh nhân từ khi nhập viện cho đến khi tử vong và những sai sót nếu có thì bệnh viện sẽ xử lý nghiêm theo quy chế chuyên môn.

Trước mắt, kíp trực 6 người, gồm 2 bác sĩ và 4 hộ sinh bị đình chỉ công tác chờ làm rõ sự việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.