Bạn cần biết

Sản phụ tử vong, gia đình tố bệnh viện "chậm trễ"?

28/10/2017, 19:08

Mẹ con sản phụ tử vong, gia đình bức xúc "tố" do sự "chậm trễ" của bệnh viện huyện không kịp thời chuyển viện...

23023285_1482644075182130_1398853920_o

Gia đình tổ chức đám tang cho sản phụ

Chiều 28/10, trao đổi với Báo Giao thông, một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đắk Nông cho biết, Sở đã nhận được báo cáo nhanh tử phía Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Mil cũng như thông tin phản hồi từ phía Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk về sản phụ Nguyễn Thị Thúy (35 tuổi, ngụ xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil) tử vong.

Theo đó, vào khoảng 11h trưa 27/10, sản phụ Thúy nhập viện tại bệnh viện Đoa khoa huyện Đắk Mil chờ sinh. Bệnh nhân sinh con thứ 4, lúc này sức khỏe của bệnh nhân bình thường, các chỉ số bình thường. Sau khi có dấu hiệu chuyển dạ, thì bệnh nhân có biểu hiện khó thở, bệnh viện Đắk Mil đã cấp cứu và chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Đến 15h cùng ngày, sản phụ được chuyển đến bệnh viện Đắk Lắk, đến 17h30 thì sản phụ tử vong. Theo báo cáo của bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk thì họ nghi sản phụ tử vong do bị “thuyên tắc mạch ối”. Sau khi sự việc xảy ra, Sở sẽ chỉ đạo tổ chức đi thăm và hỗ trợ cho gia đình nạn nhân.

“Thuyên tắc mạch ối là tai biến sản khoa, thường trong quá trình sinh thì lượng nước ối nhất định nào đó, bị vô trong lòng mạch máu và dẫn đến tắc mạch. Cái này là do cơ địa của bệnh nhân, chứ không phải do tai biến của các y bác sĩ. Còn về chuyện gia đình bệnh nhân có bức xúc hay không, nếu phải lỗi của nhân viên hay không thì còn phải chờ. Nếu cần phải làm các xét nghiệm khác, giám định pháp y. Tuy nhiên, trên lâm sàng, tại bệnh viện Đắk Mik và Đắk Lắk, họ đều nghi là do “thuyên tắc mạch ối” mà “thuyên tắc mạch ối” hiện nay y văn thế giới họ đều bó tay”, vị lãnh đạo này giải thích.

Treo đổi với PV, anh Nguyễn Văn Toàn (chồng sản phụ Thúy) cho biết, vào khoảng 9h ngày 27/10, vợ anh có biểu hiện chuyển dạ nên gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Đắk Mil. Tại đây, qua thăm khám, bác sĩ nói sức khỏe sản phụ và thai nhi bình thường. Đến khoảng 11h, Thúy kêu đau nên gia đình gặp điều dưỡng đề nghị cho sản phụ được sinh mổ. Tuy nhiên, điều dưỡng nói là không cần sinh mổ, cứ chờ để sinh thường. Sau đó, Thúy tiếp tục kêu đau nên gia đình tiếp tục đi gọi điều dưỡng đến kiểm tra và được thông báo tử cung chưa mở, cứ tiếp tục chờ đi. Đến khoảng 14h, vợ tôi tiếp tục kêu đau và được đưa vào phòng sinh. Tại đây, Thúy rặn đẻ 3 lần thì ngất nên bệnh viện yêu cầu gia đình ra ngoài.

“Cấp cứu được ít phút, lúc này vợ tôi gần như đã chết thì bệnh viện mới chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Đến nơi, bác sĩ nói vợ tôi đã chết lâm sàng. Sau một hồi cấp cứu và vợ con tôi chết. Gia đình tôi đề nghị bác sĩ cho vợ tôi sinh mổ nhưng không được chấp thuận nên vợ con tôi chết oan. Sau khi tổ chức đám tang cho vợ tôi xong, tôi sẽ làm đơn đề nghị cơ quan chức năng, làm rõ nguyên nhân tử vong của vợ con tôi”, anh Toàn bức xúc.

Bác sĩ Y Bliu Arul - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết, chiều 27/10, bệnh nhân Thúy được chuyển từ bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Mil lên. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đã chết lâm sàng. Lúc này, các y bác sĩ tích cực để cấp cứu nhưng bệnh nhân không qua khỏi. Sau khi bệnh nhân tử vong, bệnh viện đã đề nghị mổ tử thi nhưng người nhà nạn nhân không đồng ý. Hiện vẫn chưa có kết luận cuối cùng về trường hợp tử vong của bệnh nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.