Y tế

Sản phụ tử vong sau ca mổ sinh, người nhà vây bệnh viện

01/05/2019, 21:20

Một sản phụ 36 tuổi ở Hà Tĩnh đã tử vong sau ca mổ sinh ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

img
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh nơi xảy ra vụ việc

Chiều ngày 1/5, trao đổi với PV Báo Giao thông một lãnh đạo BV Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết: đơn vị đang khẩn trương kiểm tra và làm rõ vụ việc 1 sản phụ 36 tuổi tử vong sau ca mổ sinh ở bệnh viện này.

Thông tin ban đầu, khoảng 8h sáng ngày 30/4, sản phụ Nguyễn Thị Huê (SN 1983, trú xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà) mang thai lần 3; thai đủ tháng có dấu hiệu đau bụng chuyển sinh nên được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Tại đây, chị Huê được bác sĩ thăm khám và cho biết, sản phụ khỏe mạnh, tỉnh táo, nhập viện chờ tử cung mở để sinh. Đến khoảng 11h30, sản phụ Huê đau bụng dữ dội nhưng tử cung vẫn chưa mở để sinh thường nên đi dạo nhẹ nhàng ở hành lang bệnh viện. Sau đó, qua thăm khám, các bác sĩ cho biết tử cung sản phụ mới mở được 4 phân.

Đến 13h20', sản phụ có diễn biến xấu nên các bác sĩ cho thở ôxy và đưa vào phòng mổ cấp cứu. 1h sau, ca mổ hoàn thành, bé trai được đưa vào lồng kính để chăm sóc. Còn chị Huê mất máu, các bác sĩ kêu gọi mọi người hiến máu cứu sản phụ. Tuy nhiên, đến 16h cùng ngày, các bác sĩ thông báo với người nhà, sản phụ rơi vào tình huống xấu, không còn cách cứu chữa.

Cho rằng kíp trực tắc trách dẫn đến cái chết của sản phụ, người nhà nạn nhân kéo đến vây bệnh viện yêu cầu có câu trả lời thỏa đáng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.