Xã hội

Sản phụ tử vong trên đường đi sinh: Xé lòng người chồng khóc nghẹn gọi vợ

12/10/2020, 16:28

13h30 ngày 12/10, thi thể sản phụ lật thuyền trên đường đi sinh con đã được đưa về nhà trong tiếng khóc xé lòng của người thân, chồng ngã khuỵu.

img
Người chồng cố giằng khỏi người thân để lao đi tìm vợ gặp nạn trên đường đi thuyền vượt lũ đến bệnh viện sinh con

Sau nhiều giờ nỗ lực tìm kiếm, khoảng 13h cùng ngày (12/10), thi thể chị Hoàng Thị Phượng (SN 1985) - thai phụ bị lật thuyền trên đường vượt lũ đến bệnh viện sinh con đã được lực lượng chức năng tìm thấy và đưa về nhà chồng ở thôn Đông Lâm (xã Phong An, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Ngôi nhà vẫn đang bị nước lũ “bủa vây”, thi thể sản phụ được lực lượng chức năng chở bằng thuyền về tận ngõ, những người cùng đoàn phải đi đường vòng qua vườn nhà hàng xóm.

Từ khi vợ bị dòng nước dữ cuốn mất tích, anh Nguyễn Đắc Minh (SN 1983) như người mất hồn, luôn quỳ bên dòng nước lũ gào khóc gào khóc gọi tên vợ và cầu mong có một phép màu.

img
Thi thể sản phụ được lực lượng chức năng khiêng từ thuyền vào mép sân căn nhà đang bị nước lũ vây quanh

Theo người thân, chị Phượng làm công nhân may Scavi ở Khu công nghiệp Phong Điền (huyện Phong Điền) hiện đang nghỉ sinh, còn anh Minh không có công ăn việc làm ổn định. Ngoài làm ruộng, anh Minh bươn chải đủ việc, trong đó có khai thác keo tràm để nuôi 2 con nhỏ đang học lớp 6 và lớp 7.

“12 năm rồi vợ chồng cháu mới sinh lại. Hôm nay chuyển dạ, nước lũ vây quanh nên nhờ thuyền chở ra QL1 để đi xe taxi đến bệnh viện, nhưng khi ra gần đến đường rồi thì không may gặp nạn”, người thân khóc nghẹn.

Chị Phượng quê ở thôn Phường Hóp (xã Phong An), cách nhà chồng chừng 1,5km. Anh Minh là con thứ trong nhà nhưng chưa có điều kiện mua nhà riêng. Thời gian vừa qua mẹ vợ đi vào trong miền Nam nên vợ chồng anh Minh vào ở trông nhà.

img
Khu vực sản phụ không may bị lật thuyền mất tích gần QL1, lực lượng chức năng đang tìm kiếm vào trưa cùng ngày

Sáng 12/10, vợ chuyển dạ, anh Minh nhờ thuyền chở vợ vượt khoảng hơn 1km từ thôn Phường Hóp ra QL1 phía Bắc cầu vượt đường sắt Bắc Nam (xã Phong An) để đến Bệnh viện Trung ương Huế- cơ sở 2 sinh con. Xe taxi cũng đã được anh gọi đến đậu chờ sẵn bên con đường nối từ QL1 vào trong thôn đang bị ngập nước lũ.

Trên đường đi thuyền ra QL1 cùng vợ, nghĩ quên mang theo ít than phòng khi con sinh ra lạnh, anh lội ngược trở lại về nhà, còn vợ tiếp tục đi thuyền ra QL1.

Tuy nhiên, khi ra gần đến QL1, chiếc thuyền không may gặp dòng nước chảy xiết nên bị lật. Người lái thuyền cùng tài xế xe taxi đang đậu chờ và một số người dân phát hiện sự việc cũng lao ra để ứng cứu nhưng bất thành.

img
Người chồng (áo đen) như người mất hồn khi lực lượng chức năng đưa thi thể vợ vào nhà

Khi lực lượng chức năng đến hiện trường phối hợp cùng người dân tìm kiếm, anh Minh cố bơi ra phía con đường vào thôn bên cánh đồng đang chìm dưới dòng nước lũ để tìm vợ nhưng được giữ lại.

Được người thân áp tải về căn nhà đang bị nước lũ ngập gần đến sân, người đàn ông vẫn gọi tên vợ dù giọng đã khản đặc, rồi cố giằng tay người thân đang giữ chặt để lao đi tìm vợ con khiến ai cũng nghẹn lòng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.