Tư vấn

Săn Pokemon, game thủ cần trang bị những gì?

09/08/2016, 13:30
image

Người chơi Pokemon Go cần trang bị những vật dụng thiết yếu sau để không làm gián đoạn cuộc hành trình của mình.

pokemon-go-nick_statt-2016-1.0.0

Người chơi Pokemon Go cần trang bị các vật dụng thiết yếu để không làm gián đoạn cuộc hành trình của mình.

Gần đây, Pokemon Go đã tạo nên một cơn sốt đối với cộng đồng game thủ trên toàn thế giới. Mặc dù đã được ra mắt vào hôm 6/7/2016, song mãi tận một tháng sau, tức ngày 6/8/2016, các tay săn Pokemon Việt Nam mới được chính thức nhập cuộc.

Pokemon Go là ứng dụng công nghệ tăng cường – thực tế (AR/Augemented Reality), tức là hình ảnh của những “quái thú” sẽ xuất hiện trực tiếp trên khung cảnh thực thông qua camera điện thoại. 

Chính vì vậy, để có thể đảm bảo cuộc săn tìm không bị gián đoạn, các game thủ cần trang bị thêm các vật dụng hỗ trợ “bất ly thân”. Dưới đây là một số gợi ý cho game thủ:

SIM đăng kí 3G

3g

Game thủ cần có SIM 3G để săn lùng Pokemon mọi lúc, mọi nơi.

Chắc chắn không phải nơi nào có Pokemon cũng đươc trang bị wi-fi miễn phí. Đôi khi, “quái thú” xuất hiện ngay trên đường đi, giữa công viên, hay tại những địa điểm khác không có wi-fi. Chính vì vậy, các game thủ cần có một SIM 3G chuyên dụng hoặc đăng kí các gói cước 3G giá rẻ để có thể săn lùng Pokemon mọi lúc, mọi nơi.

Sạc dự phòng

Remax-Sound-Series-Sac-Du-Phong-12800mah_201462414

Trang bị sạc dự phòng để không làm gián đoạn cuộc hành trình của bạn.

Thời điểm Pokemon Go chơi được ở Việt Nam cũng là lúc các thiết bị sạc dự phòng “bán chạy” hơn bao giờ hết. Bởi lẽ, Pokemon Go yêu cầu người chơi phải sử dụng định vị GPS và kết nối wi-fi/3G liên tục để có thể truy cập vào game. Chính vì vậy, chiếc điện thoại/máy tính bảng của bị sẽ bị “ngốn pin” rất nhiều. Và chắc chắn chẳng có game thủ nào muốn ngừng chơi đột xuất chỉ vì lí do này.

Tuy nhiên, nếu chưa sắm được cho mình chiếc sạc dự phòng, người chơi hãy nhớ mang theo thiết bị sạc thông thường để có thể “tiếp năng lượng” bất cứ nơi nào có ổ sạc, như quán ăn, quán coffe,...

Phương tiện di chuyển

pokemongo

Xe đạp là phương tiện di chuyển thích hợp nhất cho người chơi Pokemon.

Chính bởi vì Pokemon Go yêu cầu người chơi phải trực tiếp di chuyển ngoài đời thực, do đó việc săn Pokemon hay tới các điểm Pokestop tại nhiều khu vực cách xa nhau đòi hỏi game thủ phải có phương tiện di chuyển.

Trong trường hợp này, một chiếc xe đạp là giải pháp tối ưu nhất, bởi lẽ tốc độ xe đạp khá chậm, người chơi có thể nhanh chóng xử lý các tình huống bất ngờ mà không gây ra tai nạn. Chạy bộ, đi bộ cũng là phương pháp lý tưởng, song tất nhiên bạn không thế di chuyển với khoảng cách xa và thời gian ngắn bằng hình thức này.

Đặc biệt, việc săn Pokemon khi đang sử dụng xe máy, ô tô... nên tuyệt đối tránh xa. Các cơ quan chức năng đã khuyến cáo người dân không nên “đánh cược với tính mạng” khi chơi game đình đám này.

Nước uống và đồ ăn nhẹ

Rong ruổi theo “quái thú” cả ngày chắc hẳn sẽ mất rất nhiều năng lượng. Vì vậy các game thủ hãy nhớ mang theo đồ uống và thức ăn nhẹ (bánh, kẹo, đồ ngọt,...) để có thể tiếp năng lượng cho cơ thể bất cứ lúc này. Đừng chỉ chăm chú “tiếp sức” cho chiếc điện thoại của mình mà bỏ quên bản thân!

Các vật dụng khác

Nếu bạn đi bộ hay chạy bộ để săn đuổi Pokemon, nhớ đeo giày thể thao hoặc loại giày dép bạn thấy thoải mái nhất. Bạn sẽ làm giảm “năng suất” nếu mang giày cao gót, giày quá rộng hay chật với chân mình trong suốt cuộc hành trình.

Ngoài ra, áo chống nắng, khẩu trang, mũ, kính râm, ô, ... cũng là vật dụng không thể thiếu giữa mùa hè để game thủ tự bảo vệ sức khỏe của mình. Hãy chắc chắn rằng nắng gắt oi ả hay mưa rào bất chợt cũng không thể “cản chân” bạn.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.