Xã hội

Sẵn sàng các phương án giữ an ninh, ATGT ngày U23 đá chung kết

27/01/2018, 12:14

Công an, CSGT các tỉnh, thành phố hoàn tất công tác chuẩn bị đảm bảo ANTT, ATGT cho trận chung kết U23 Việt Nam.

Chung- ket- U23- Viet- Nam- Uzbekistan- Huy- dong-

Đại tá Lê Văn Vũ, Phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế chỉ đạo triển khai phương án đảm bảo ANTT, ATGT hoạt động cổ vũ U23 Việt Nam

Huế: Sẵn sàng "tiếp lửa" cho U23 Việt Nam

Lúc 11h trưa nay (27/1), tại TP Huế, nhiều hoạt động “tiếp lửa” cho đội tuyển U23 Việt Nam đã được “khởi động” và “nóng” dần.

Nhiều màn hình cỡ lớn đã được lắp đặt tại Nhà thi đấu Hà Huy Tập (TP Huế), Trung tâm Văn hóa thông tin tỉnh Thừa Thiên- Huế, Trường Đại học Khoa học, Đại học Sư phạm, Đại học Nông Lâm (Đại học Huế) và khu phố Tây… phục vụ cổ động viên, khán giả tập trung cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam trong trận chung kết gặp U23 Uzbekistan tại giải vô địch U23 châu Á diễn ra vào lúc 15h cùng ngày (27/1).

Đại tá Lê Văn Vũ, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, hiện lực lượng Công an tỉnh, Công an TP Huế, lực lượng CSGT, CSCĐ và các huyện, thị xã, phường, thị trấn… đã và đang triển khai phương án, kế hoạch cụ thể đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho các hoạt động cổ vũ của nhân dân.

Theo đó, bên cạnh phối hợp với chính quyền các cấp tuyên truyền vận động nhân dân cổ vũ có văn hoá, chấp hành đúng pháp luật. Lực lượng Công an tập trung đảm bảo trật tự ATGT, trật tự công cộng; không để các đối tượng xấu lợi dụng để hoạt động, gây ùn tắc, TNGT, cháy nổ và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Chung- ket- U23- Viet- Nam- Uzbekistan- Huy- dong-

Lực lượng CSGT phân luồng giao thông sau trận thắng lịch sử của U23 Việt Nam trước Qatar

Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP Huế cho biết, dự báo số lượng cổ động viên tập trung về các giao lộ, tuyến đường trọng điểm như: khu vực ngã sáu trước Nhà văn hoá Trung tâm tỉnh, các giao lộ Lý Thường Kiệt- Hà Nội; Lý Thường Kiệt-Đống Đa; các tuyến đường Bà Triệu, Lê Quý Đôn, Hà Nội… rất đông.

Do vậy, Công an TP Huế huy động tối đa lực lượng, phương tiện phối hợp Công an các đơn vị, địa phương tập trung điều hoà, hướng dẫn, phân luồng giao thông, dùng loa phóng thanh tuyên truyền, vận động nhân dân cổ vũ có văn hoá, nêu cao ý thức chấp hành Luật Giao thông, tránh ùn tắc giao thông, TNGT.

Đồng thời, lực lượng Công an sẽ phối hợp đấu tranh, ngăn chặn các đối tượng quá khích, các đối tượng xấu lợi dụng cổ vũ cướp giật, trộm cắp tài sản, các đối tượng tụ tập đua xe, lạng lách, đánh võng, vi phạm giao thông gây nguy hiểm cho người dân. 

Thượng tá Võ Hồng Quang, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết: Lực lượng CSGT huy động lực lượng, phối hợp đồng bộ các đơn vị tổ chức phân luồng giao thông, đảm bảo trật tự ATGT trên các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn TP Huế cũng như tuyến giao thông huyết mạch QL1.

Đặc biệt, trong và sau thời điểm diễn ra trận chung kết, không để các xe tải, xe ben có trọng tải lớn vào TP Huế; đồng thời, đề nghị các xe khách đậu đỗ xe 2 bến xe khách Bắc – Nam, tuyệt đối không đưa đón khách vào trung tâm thành phố, tránh ùn tắc và TNGT.

dan-di-co-vu-nhiet-tinh-nhung-van-phai-dam-bao-atg

Cảnh sát Giao thông sẵn sàng làm nhiệm vụ. (Ảnh minh họa)

Cần Thơ: Sẵn sàng phương án xử lý mọi tình huống phức tạp

Công an TP Cần Thơ và Phòng CSGT (PC67) đã chủ động xây dựng các phương án để đảm bảo ANTT và ATGT cho người dân tham gia cổ vũ.

Thượng tá Trần Văn Dương, Trưởng Phòng tham mưu, kiêm người phát ngôn Công an TP cho biết, để đảm bảo ANTT, ATGT trước, trong và sau trận chung kết, Giám đốc Công an TP yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương bố trí lực lượng, nắm chắc tình hình, chủ động phát hiện và vô hiệu hóa kịp thời các thông tin có khả năng gây tâm lý hoang mang cho đám đông, có thể dẫn đến tình trạng đám đông xô đẩy, hoảng loạng, dẫm đạp lên nhau. Đồng thời, sẵn sàng có phương án cứu nạn cứu hộ, giải tán đám đông khi xuất hiện tình huống phức tạp. Các đơn vị có phương án huy động lực lượng tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự, công cộng, TTATGT trên các tuyến đường trọng điểm, trung tâm TP kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm và tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông không để xảy ra ùn tắc.

Đại tá Nguyễn Văn Tám, Trưởng phòng PC67 cũng cho biết, trân chung kết giữa đội U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan sắp diễn ra là một sự kiện quan trọng, thu hút đông đảo người dân tham gia cỗ vũ. Do đó, Phòng cũng đã chủ động tham mưu cho Giám đốc, xây dựng kế hoạch để đảm bảo TTATGT với mục đích làm sao để không xảy ra ùn tắc, không để xảy ra TNGT và va chạm, ngăn chặn kịp thời người tham gia cổ vũ quá khích tụ tập, người điều khiển phương tiện lạng lách, đánh võng để đảm bảo ANTT xã hội không để tội phạm hoạt động.

Qua đó, đơn vị đã huy động tối đa các phương tiện, 100% lực lượng từ các đơn vị PC67, Cảnh sát trật tự, cơ động, Công an các quận Trung tâm TP mà đặc biệt là quận Ninh Kiều. Tổ chức chốt giữ tại tất cả các tuyến đường, trong đó có các tuyến đường trọng yếu như 30/4, Nguyễn Trãi, Trần Hưng Đạo, Hùng Vương, 3/2, Đại Lộ Hòa Bình và các tuyến đường tiếp giáp với Đại Lộ Hòa Bình.

Đại tá Tám thông tin thêm, trong quá trình diễn ra trận đấu sẽ để cho người dân tự do cổ vũ, tuy nhiên hoạt động này vẫn phải nằm trong khuôn khổ quy định của pháp luật. Lực lượng đi tuần và điều tiết giao thông trong khi làm nhiệm vụ sẽ nhắc nhở đối với những trường hợp vi phạm nhỏ lẽ. Nếu sau khi nhắc nhở mà vẫn cố tình vi phạm, sẽ tiến hành xử lý theo quay định. Đảm bảo, phòng chống những phần tử quá khích, cổ vũ đua xe trái phép. Đồng thời, bố trí lực lượng ven trung tâm TP ngăn chặn và xử lý ngay những trường hợp tổ chức đua xe trái phép.

Đại tá Nguyễn Văn Tám cũng gửi lời nhắn nhủ đến người dân: “ Người dân đi cổ vũ nhiệt tình, nhưng phải đàng hoàng, tử tế, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đó chính là tự bảo vệ an toàn cho chính bản thân mình và cho người khác”.

P80123-194209

Sở GD&ĐT Sóc Trăng yêu cầu các đơn vị trong ngành phải bảo đảm an toàn cho giáo viên cũng như học sinh, sinh viên tham gia cổ vũ đội bóng đá U23 Việt Nam - (Ảnh minh họa)

Sóc Trăng: Học sinh, sinh viên tham gia cổ vũ U23 Việt Nam phải đảm bảo trật tự

Ngày 27/1, tin từ Sở GD&ĐT Sóc Trăng cho biết, đơn vị này vừa có công văn gửi đến các đơn vị trong ngành, yêu cầu bảo đảm an ninh, an toàn cho giáo viên, cũng như học sinh, sinh viên cổ vũ đội bóng đã U23 Việt Nam trong trận chung kết với U23 Uzbekistan vào 15h chiều nay (27/1).

Theo đó, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Sóc Trăng đề nghị lãnh đạo các đơn vị tăng cường quản lý, tuyên truyền, nhắc nhở giáo viên, học sinh, sinh viên khi tham gia cổ vũ đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam phải đảm bảo trật tự ATGT, không tham gia cổ vũ đua xe trái phép, không có hành vi quá khích, phản cảm.

Thủ trưởng các đơn vị có trách nhiệm nắm thông tin, không để xảy ra tình trạng giáo viên, học sinh, sinh viên trên địa bàn bị lôi kéo tham gia vào các hoạt động gây rối trật tự công cộng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.