Thời sự

Sẵn sàng cho "Ngày hội non sông"

18/05/2016, 18:14

Không khí của "Ngày hội non sông", ngày bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp đang rộn ràng tới từng ngõ xóm.

San-sang-cho-ngay-hoi-non-song (6)

Người dân háo hức chờ mong ngày bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp vào 22/5 tới đây.

Cùng với cả nước, Hà Nội những ngày này đang rộn ràng trong không khí của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Ngày 22/5 tới đây, hàng chục triệu cử tri sẽ tham gia "Ngày hội non sông", gửi gắm tâm tư, nguyện vọng và niềm tin của mình vào lá mỗi phiếu bầu. Để nhân dân thực sự thể hiện quyền và nghĩa vụ của mình, các cấp chính quyền đang tích cực chuẩn bị cho ngày trọng đại đó. Panô, áp-phích, khẩu hiệu treo rực rỡ trên các ngả đường. Tại trụ sở UBND các phường, các điểm niêm yết danh sách ứng cử viên và cử tri luôn có người túc trực để xử lý và bổ sung thông tin.

Báo Giao thông xin gửi đến độc giả một số hình ảnh về không khí chuẩn bị trong những ngày này:

San-sang-cho-ngay-hoi-non-song (8)

Phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội có 6 đơn vị bầu cử, 6 khu vực bỏ phiếu với tổng số cử tri là 11.420 người.

San-sang-cho-ngay-hoi-non-song (9)

Anh Nguyễn Tất Thắng, cán bộ Văn hóa thông tin phường, đang cẩn thận sơn lại các hòm phiếu. Quốc huy cũng sẽ được gắn trang trọng lên những hòm phiếu này.

San-sang-cho-ngay-hoi-non-song (10)

Đây là những hòm phiếu phụ. Ngày 22/5 tới đây, những cử tri không may ốm đau hoặc không có điều kiện đến các điểm bỏ phiếu thì Ủy ban bầu cử sẽ mang những hòm phiếu phụ này đến tận nơi nhằm bảo đảm quyền lợi của cử tri trên địa bàn.

San-sang-cho-ngay-hoi-non-song (12)

Tại điểm niêm yết danh sách ứng cử viên ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp và cử tri (thuộc đơn vị bầu cử số 5 phường Bạch Mai) luôn có người túc trực xử lý, bổ sung thông tin. Sổ ghi ý kiến khiếu nại được đính cùng danh sách để cử tri trực tiếp phản hồi nếu có thông tin chưa chính xác.

San-sang-cho-ngay-hoi-non-song (11)

Anh Đinh Việt Cường, Chỉ huy trưởng quân sự phường Bạch Mai (là ủy viên Ủy ban bầu cử Phường) trao đổi với ông Đinh Xuân Thủy (tổ trưởng dân phố tổ 5B, người trực điểm niêm yết danh sách) về việc bổ sung thông tin của một ứng viên HĐND quận Hai Bà Trưng.

San-sang-cho-ngay-hoi-non-song (13)

Ngày 16/5, đơn vị bầu cử số 6 (phường Bạch Mai) tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri lần cuối cùng. 7 ứng cử viên tham gia ứng cử chức danh đại biểu HĐND phường khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021) đã trình bày chương trình hành động của mình nếu trúng cử. Nhìn chung, nội dung đều toát lên mong muốn người dân trên địa bàn được sống trong môi trường an bình, văn hóa, văn minh. Các ứng viên quyết tâm làm việc hết mình để quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri được tôn trọng. Đặc biệt, ý kiến lập đường dây nóng của riêng HĐND để tiếp nhận phản ánh, bức xúc của nhân dân nhận được nhiều sự đồng thuận của cử tri.

San-sang-cho-ngay-hoi-non-song (14)

Trong 2 ngày 16 và 17/5, các tổ bầu cử thuộc Ủy ban Bầu cử phường Bạch Mai đã tổ chức tập huấn công tác kiểm phiếu trước ngày trọng đại. Các thành viên trong tổ kiểm phiếu đều hết sức tập trung với tinh thần trách nhiệm cao. Mọi người đều ý thức rõ tầm quan trọng của nhiệm vụ mình được giao phó. 

San-sang-cho-ngay-hoi-non-song (1)

Trên phố Bạch Mai, băng rôn được treo trang trọng khiến người dân náo nức hơn khi ngày bầu cử đang cận kề

San-sang-cho-ngay-hoi-non-song (3)

Pano khu vực vườn hoa phố Nhà Chung, quận Hoàn Kiếm.

San-sang-cho-ngay-hoi-non-song (2)

Đường Quan Thánh, quận Ba Đình cũng rực rỡ hơn với pano cổ động. 

San-sang-cho-ngay-hoi-non-song (5)

Nhà hát lớn lớn Hà Nội là di tích lịch sử quốc gia, là chứng tích thiêng liêng, ghi dấu những sự kiện lịch sử và cách mạng quan trọng bậc nhất của đất nước một lần nữa lại rạng ngời trong không khí của "Ngày hội non sông" 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.