Quản lý

Sẵn sàng cổ phần hóa Bệnh viện GTVT Trung ương

09/07/2015, 15:09

Bộ GTVT vừa yêu cầu Bệnh viện GTVT Trung ương nhanh chóng triển khai thực hiện các công tác cổ phần hóa (CPH).

benh vien GTVT
 

Công tác CPH bệnh viện đã được chuẩn bị đến đâu, tinh thần của các cán bộ, nhân viên y tế với quyết định CPH như thế nào, thưa ông?

Hiện nay, bệnh viện đã chuẩn bị các phương án, sẵn sàng tiến hành CPH, chỉ đang chờ quyết định phê duyệt chính thức của Thủ tướng. Chúng tôi rất mong muốn được CPH ngay. Quan điểm của tôi đã làm phải quyết liệt. Thậm chí, trong cuộc họp tôi còn đề nghị Bộ GTVT có ý kiến với các bộ, ngành khác cũng như Văn phòng Chính phủ cho ý kiến sớm để bệnh viện nhanh chóng đi vào hoạt động theo mô hình mới, bởi tính đến nay đã là hai tháng kể từ khi Bộ GTVT trình Thủ tướng phương án CPH bệnh viện.

Ông có thể nói cụ thể công tác chuẩn bị cho CPH mà Bệnh viện đang tiến hành là gì và kết quả đạt được ra sao?

Hiện, bệnh viện vẫn đảm bảo phục vụ cho những bệnh nhân có bảo hiểm và những bệnh nhân cũ của bệnh viện. Ngoài ra, chúng tôi đang liên doanh, liên kết với các cơ sở y tế trong nước, nước ngoài có uy tín như: bệnh viện của Singapore, Cộng hòa Séc… nhằm phát triển những kỹ thuật mũi nhọn, mở rộng hơn các gói dịch vụ, đáp ứng mọi nhu cầu và đem đến sự hài lòng hơn nữa cho người bệnh. Theo thống kê của bệnh viện, số lượng bệnh nhân đến khám và chữa trị tại Bệnh viện GTVT Trung ương ngày càng tăng cao.

Để có thể phát triển bệnh viện sau khi tiến hành CPH, chúng tôi mong muốn được mở thêm khoa để đa dạng các loại hình điều trị. Ví dụ như khoa điều trị ung thư. Tuy nhiên, để thực hiện thì phải chờ quyết định phê duyệt phương án CPH của Thủ tướng, rồi sau đó xin ý kiến Bộ GTVT.

Trong lúc chưa có quyết định của Thủ tướng, chúng tôi cũng đang xin phép Bộ GTVT cho phép mở thêm khoa chăm sóc khách hàng, vì đây là bộ phận rất quan trọng để có thể quảng bá thông tin, chăm sóc người bệnh chu đáo hơn. Có bộ phận này, bệnh viện có thể nhận ý kiến của bệnh nhân xem thái độ phục vụ, khám chữa bệnh của các cán bộ y tế đã tận tình, chu đáo, đã khám đúng chưa, tránh các trường hợp xảy ra sai sót...

Đến nay, việc chuẩn bị về mặt nhân sự, trang thiết bị đã được bổ sung, đảm bảo việc nâng cao chất lượng phục vụ CPH như thế nào, thưa ông?

Nguồn nhân lực nhìn chung vẫn ổn định. Khá nhiều bác sỹ trẻ có kinh nghiệm về nhận công tác tại bệnh viện. Ngoài ra, chúng tôi đang có đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản, chính quy, với trên 80% là bác sỹ đã được đào tạo chuyên khoa sau đại học. Để nâng cao năng lực khám, chữa bệnh, tiếp cận với công nghệ y học mới của thế giới, chúng tôi cũng đã cử các bác sỹ đi học, kịp thời tiếp nhận công nghệ, kỹ thuật để sử dụng có hiệu quả nhất các thiết bị y tế mới được trang bị.

Hiện chúng tôi thu hút được thêm nhiều chuyên gia đầu ngành. Bệnh viện đang có kế hoạch liên kết với các giáo sư, bác sỹ giỏi ở các bệnh viện Trung ương để chuyển giao kỹ thuật, cũng như áp dụng các kỹ thuật mới trong thời gian tới.

Cảm ơn ông! 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.