Xã hội

Sẵn sàng ứng phó, bảo hộ công dân Việt tại Thổ Nhĩ Kỳ

16/07/2016, 16:54

Bộ Ngoại giao Việt Nam cảnh báo người Việt về tình hình phức tạp tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Việt Nam cảnh báo

Việt Nam cảnh báo công dân tại Thổ Nhĩ Kỳ hạn chế đi lại, giữ liên lạc thường xuyên với cảnh sát và chính quyền địa phương

Ngày 16/7, trước tình hình phức tạp tại Thổ Nhĩ Kỳ hiện nay, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã ngay lập tức chỉ đạo Cơ quan đại diện Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ siết chặt các biện pháp an ninh, hạn chế đi lại, giữ liên lạc thường xuyên với cảnh sát và chính quyền địa phương, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cán bộ, nhân viên và các thành viên gia đình Đại sứ quán Việt Nam tại Ankara, cơ quan thương vụ Việt Nam tại Istanbul, các đoàn cán bộ Việt Nam đang công tác tại Thổ Nhĩ Kỳ, và cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập tại sở tại.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cũng yêu cầu Cơ quan đại diện Việt Nam phải sẵn sàng các biện pháp ứng phó để bảo hộ công dân Việt Nam trong trường hợp cần thiết.

Thổ Nhĩ Kỳ đang rơi vào cuộc đảo chính quân đội khiến 161 người thiệt mạng và hơn 1.400 người bị thương. Về phe đảo chính, có 20 người chết và 50 người khác bị thương. Dù chính quyền khẳng định đảo chính đã thất bại nhưng mới chỉ nắm quyền kiểm soát 90% đất nước. Một số quan chức quân sự Thổ Nhĩ Kỳ bị phe nổi dậy bắt cóc vẫn chưa được thả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.