Xã hội

Sẵn sàng ứng phó bão số 14 cả trên bờ và các khu vực bến cảng

21/12/2020, 18:06

Lãnh đạo Cảng vụ Hàng hải Cần Thơ đề nghị các đơn vị không chủ quan, lơ là, nhanh chóng triển khai ngay các biện pháp ứng phó với bão số 14.

img

Cảng vụ Hàng hải Cần Thơ phối hợp Bộ đội Biên phòng hướng dẫn tàu đánh cá vào nơi trú ẩn an toàn. Ảnh: Lê An

Ngày 21/12, Cảng vụ Hàng hải Cần Thơ (Cục Hàng hải Việt Nam) kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 14 tại khu vực trung tâm điện lực Duyên Hải tỉnh Trà Vinh, khu vực hàng hải Trà Vinh.

Ông Âu Nguyễn Đình Thảo, Phó Giám đốc Nhiệt điện Duyên Hải cho biết, ngay sau khi nhận được thông báo về cơn bão số 14, đơn vị đã triển khai các công tác sẵn sàng ứng phó cả trên bờ và các khu vực bến cảng.

"Phương án cắt điện, rút các công nhân đang làm việc ở các cầu cảng cũng đã được kích hoạt. Ngoài ra, sáng nay, cũng đã cho kiểm tra hệ thống thoát nước, các thiết bị an toàn. Các bộ phận sửa chữa đảm bảo quân số sẵn sàng khi có lệnh là ứng trực", ông Thảo thông tin thêm.

Ông Phạm Hồ Hải, Trưởng Đại diện Cảng vụ Hàng hải thị xã Duyên Hải cho biết, theo thống kê sơ bộ, có khoảng 21 tàu trọng tải trên 20.000 tấn đang neo, trong đó có 4 tàu đã đưa vào sông Hậu; 11 tàu đang đậu tại phao số 0, do không thể di chuyển nên đơn vị đã hướng dẫn các phương án đảm bảo an toàn. Có 30 tàu phục vụ công tác thi công tại dự án điện gió, trong chiều nay được di dời vào sông Hậu trú bão.

img

Tàu tải trọng lớn vào luồng sông Hậu tránh bão

"Đơn vị cũng phối hợp với Công ty Bảo đảm hàng hải, Biên phòng hướng dẫn các tàu cá, tránh ùn ứ tại các đầu đê, đi sâu vào luồng sông Hậu tránh bão. Các đơn vị cũng đã liên lạc với các thuyền trưởng túc trực, đảm bảo liên lạc thông suốt với đại diện, biên phòng, cảng vụ tại khu vực hàng hải thị xã Duyên Hải", ông Hải nói và đồng thời đề nghị Công ty nhiệt điện Duyên Hải giải phóng hàng nhanh để đơn vị hướng dẫn phương tiện đến nơi neo đậu.

Tại buổi kiểm tra, đại diện lãnh đạo Cảng vụ Hàng hải Cần Thơ đề nghị các đơn vị tập trung theo dõi thông tin, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, nhanh chóng triển khai ngay các biện pháp ứng phó với cơn bão số 14 theo kế hoạch của đơn vị mình.

Tất cả các phương tiện thi công tại các Dự án điện gió phải có kế hoạch chủ động phòng chống cơn bão số 14, tạm dừng thi công và di chuyển đến nơi neo đậu an toàn, bố trí người trực phương tiện, đảm bảo liên lạc thông suốt.

Đối với các tàu hàng, đề nghị đơn vị ngừng chuyển hàng để Đại diện Cảng vụ hàng hải khu vực điều tàu đến nơi neo đậu an toàn; số phương tiện đang đậu tại khu neo, đơn vị sẽ hướng dẫn các thủy thủ cách neo, chống bão.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.