Công nghệ mới

Sàn thương mại điện tử B2B đổi thành Halana

23/03/2022, 20:30

Sàn thương mại điện tử B2B công nghiệp đầu tiên tại Việt Nam thay đổi thương hiệu thành Halana và sứ mệnh số hoá ngành công nghiệp.

Ngày 23/3, sàn thương mại điện tử B2B EI Industrial chính thức đổi tên thành Halana nhằm tiếp cận và mở rộng thị trường tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Việc thay đổi này bao gồm tên gọi, logo, bộ nhận diện thương hiệu, slogan và địa chỉ tên miền chính thức (Halava.vn).

img

B2B chính thức đổi tên thành Halana

EI Industrial là nền tảng thương mại điện tử B2B đầu tiên tại Việt Nam, tập trung vào ngành công nghiệp sản xuất và xây dựng. Không chỉ giúp doanh nghiệp mua và bán vật tư MRO, máy móc công nghiệp, thiết bị, phụ tùng, linh kiện… một cách thuận tiện, EI Industrial còn hỗ trợ khách hàng số hóa quy trình mua hàng bằng phần mềm quản lý thu mua.

Thành lập năm 2019, tới nay EI Industrial đã phát triển nhanh chóng về quy mô nhân sự, mức độ đa dạng ngành hàng và mở rộng đối tượng khách hàng. Trong đó, phần lớn các khách hàng của EI Industrial là các doanh nghiệp sản xuất hàng đầu thế giới như Esquel Group, Heineken, Toshiba, Olam, Aqua, Oishi, Wahl, Central Group...

Công ty cũng cộng tác với hơn 400 doanh nghiệp là các nhà cung cấp quy mô toàn cầu như Schneider Electric, Bosch, Honeywell, 3M,… cung ứng cho thị trường hơn 500.000 mặt hàng với 20 ngành hàng đa chủng loại từ máy móc công nghiệp, thiết bị và phụ tùng điện, các dụng cụ cầm tay, đèn Led, thiết bị và dụng cụ kho xưởng, phụ kiện ngành gỗ , nội thất, xây dựng, máy móc & vật tư ngành may, văn phòng phẩm và thiết bị văn phòng…

Sau một thời gian chuyển đổi sang mô hình sàn thương mại điện tử B2B, và được sự hỗ trợ tư vấn chiến lược từ các quỹ đầu tư quốc tế CoCoon Capital, Beenext, EI Industrial đã xây dựng chiến lược kinh doanh mới với bước đi đầu tiên là tái định vị thương hiệu, công bố nhận diện thương hiệu mới. Theo đó, Halana được lựa chọn là tên gọi mới của sàn thương mại điện tử B2B EI Industrial.

Ông Hồ Phi Ân (Anthony Ho) - nhà sáng lập & CEO Công ty Cổ phần EI Industrial chia sẻ: Halana lấy cảm hứng từ tên gọi từ quê hương của 3 nhà sáng lập - Hà Lan A - một địa danh thuộc Đăk Lăk, nơi sinh sống của rất nhiều người dân từ Bắc Trung Bộ đến gây dựng khu kinh tế mới. Cái tên đó thể hiện cho tinh thần dám chấp nhận thử thách và vươn lên ngay cả từ nơi gian khó như chính ý chí của người dân Hà Lan A. Đây cũng chính là giá trị mà Halana muốn xây dựng từ văn hóa doanh nghiệp đến các hoạt động của mình, luôn mang trong mình tinh thần khởi nghiệp, sẵn sàng đặt những mục tiêu cao hơn để đem đến những giá trị lớn nhất cho doanh nghiệp.

Ông Hồ Phi Ân khẳng định: Halana là một thương hiệu mới nhưng mang nhiều tham vọng. Sự tác động của làn sóng Covid đã giúp công ty nhìn ra điểm yếu của nền công nghiệp Việt Nam khi chưa có sự kết nối với nhau. Các quy trình thu mua cũ kỹ kéo dài thời gian và nhiều giấy tờ dẫn đến sự đứt gãy của chuỗi cung ứng khi dịch bệnh diễn ra và làm gián đoạn các hoạt động sản xuất.

Vì vậy, ở giai đoạn phát triển mới này, Halana xác định rất rõ sứ mệnh ra đời của mình chính là tạo ra một nền tảng để kết nối chuỗi cung ứng, và thiết lập thói quen thu mua mới của doanh nghiệp thông qua các giải pháp số hóa cho nền công nghiệp. Với triết lý “Cộng hưởng để thành công”, bằng công nghệ, Halana sẽ là chất kết dính để ghép nối các thành phần trong nền công nghiệp sản xuất." Ở dó, mọi khách hàng, đối tác đến với Halana sẽ đều Grow with us – Lớn mạnh cùng chúng tôi, và cùng chúng tôi xây dựng một cộng đồng công nghiệp vững mạnh và xa hơn là thúc đẩy sự hòa nhập của công nghiệp Việt Nam với chuỗi cung ứng toàn cầu", ông Hồ Phi Ân nói.

img

Ông Hồ Phi Ân (Anthony Ho) - nhà sáng lập & CEO Công ty Cổ phần EI Industrial

Sau vòng đầu tư hạt giống và nhận được 670.000 USD từ Cocoon Capital và BEENEXT vào cuối năm 2021, Halana đã có những cải tổ và bứt phá nhanh chóng. Chỉ trong 3 tháng đầu năm, Halana đã tăng gấp đôi số lượng khách hàng, đưa con số lên hơn 1.000 doanh nghiệp, phủ sóng 43 Khu công nghiệp trên cả nước. Trong năm 2022, Halana cũng đặt mục tiêu tăng trưởng trung bình 40% mỗi tháng và ước tính GMV (tổng giá trị hàng hoá) dự phóng đạt hơn 20 triệu USD và tầm nhìn đến 2025 Halana sẽ trở thành công ty dẫn đầu thị trường thương mại điện tử B2B Việt Nam và từng bước tiếp cận và phục vụ cho hàng triệu khách hàng doanh nghiệp Đông Nam Á và xa hơn là Châu Á với GMV kỳ vọng có thể lên đến 1,4 tỷ USD/ năm.

Cũng trong ngày 23/3, Hafele và Halana chính thức ký kết hợp đồng ghi nhớ hợp tác chiến lược, khẳng định sự tín nhiệm của các doanh nghiệp lớn với hoạt động, uy tín và vị thế của Halana tại thị trường Việt Nam. Hafele là thương hiệu danh tiếng trên thế giới về giải pháp dự án và nhà ở thông minh.

Thương hiệu này là một trong những công ty cung cấp công nghệ phụ kiện lớn nhất trên thế giới với 37 công ty con và dòng sản phẩm đa dạng hiện diện tại hơn 150 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Với việc ký kết này, Halana sẽ phân phối 100% các mặt hàng của Hafele đang có mặt trên thị trường Việt Nam, giúp các doanh nghiệp và cả các khách hàng cá nhân có thể tiếp cận được các sản phẩm chính hãng, tiêu chuẩn chất lượng của Đức với chính sách giá cực kỳ hấp dẫn trong thời gian tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.