Độc - Lạ

Sản xuất chương trình truyền hình bằng... gậy "tự sướng"

18/06/2015, 05:08

Sky News cho biết họ đã sẵn sàng sản xuất các chương trình được quay với sự hỗ trợ của gậy tự sướng.

j2vlx1xilq-smartgrip2_640x0
Việc thực hiện các chương trình truyền hình bằng gậy tự sướng sẽ tiết kiệm thời gian và nhân lực cho các kênh truyền hình.

Theo Vnreview, với sự phổ biến của gậy "tự sướng" hiện nay, kênh truyền hình Sky News của Úc cho rằng đây có thể là một thiết bị tương lai của ngành truyền hình. Bằng chứng là Greg Byrnes, người quản lí kênh Sky News Live cho biết, một số phóng viên dưới quyền của ông đã sử dụng thiết bị này khi tác nghiệp.

Các phóng viên của Sky News hiện sử dụng loại gậy tự sướng gọi là LiveU SmartGRIP. Loại thiết bị tiện lợi này cho phép phóng viên gắn thiết bị quay, micro vào và phần mềm LU-Smart sẽ giúp cho họ nhanh chóng truyền tải đoạn phim vừa quay về phòng tin tức để được biên tập lại.

Thông tin từ  Mashable cũng cho biết thêm, SmartGrip tỏ ra cực kỳ hữu ích cho các phóng viên trong các chương trình cần phỏng vấn truyền hình trực tiếp hoặc mô tả một sự kiện theo dạng truyền hình thực tế một cách sinh động. "Nó rất nhỏ gọn, tiện lợi và có thể kết nối chỉ trong vài giây", một phóng viên của kênh truyền hình Sky News cho biết.

1417004
Các quy trình thực hiện gậy tự sướng để sản xuất chương trình truyền hình.

Trong một buổi phỏng vấn chính trị gia người Anh Ed Miliband do Joe Tidy, phóng viên của Sky News UK thực hiện hồi tháng Hai vừa qua, khán giả cảm thấy thú vị với một cảnh phỏng vấn mà cả người phỏng vấn và người được phỏng vấn vừa có thể đi bộ và nói chuyện cùng nhau trong khi giữ khung hình bằng một thiết bị Smart Grip.

Cũng theo nhận định của Greg Byrnes, người quản lí kênh Sky News Live cho biết, hiện nay SmartGRIP được sử dụng để quay các tin tức trực tiếp với sự giới thiệu của MC. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.