Y tế

Sáng 23/2, thêm 3 ca mắc Covid-19, Hải Dương còn 1 tuần dập dịch

23/02/2021, 06:25

Sáng 23/2, Hải Dương ghi nhận thêm 3 ca mắc mới Covid-19, đều là F1 liên quan đến ổ dịch xã Kim Liên, huyện Kim Thành.

img

Tiếp phát hiện ca nhiễm mới Covid-19 ở Hải Dương.

Ổ dịch Kim Thành, Hải Dương thêm 3 ca mới

Sáng 23/2, Bộ Y tế thông tin, tính từ 18h ngày 22/2 đến 6h ngày 23/2 thêm 3 ca mắc mới. Như vậy, Việt Nam có tổng cộng 1.496 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay là 803 ca.

3 ca mắc mới (BN 2393-2395) là các trường hợp F1, liên quan đến ổ dịch xã Kim Liên, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, đều đã được cách ly tập trung trước đó.

Hiện các bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 2 Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 107.685 người.

Thời gian vàng dập dịch

Tính đến thời điểm này, tỉnh Hải Dương đã bước sang ngày thứ 8 trong tổng số 15 ngày giãn cách xã hội.

Theo PGS.TS Trần Như Dương - Trưởng đoàn công tác chống dịch Bộ Y tế tại Hải Dương nhận định: “Toàn tỉnh thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ là quyết định đúng đắn và cần thiết bởi tình hình dịch bệnh có diễn biến phức tạp, xuất hiện việc lây nhiễm trong cộng đồng và gần như không có triệu chứng. Đây chính là khoảng thời gian vàng, chúng ta cần chắt chiu từng giờ từng phút, chạy đua với thời gian để chiến thắng dịch bệnh”.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng nhận định, số ca dương tính có giảm nhưng giảm chậm, giảm rất rõ rệt trong khu cách ly và khu phong tỏa, nhưng lại tăng ở một vài ổ dịch xuất hiện trong cộng đồng, tuy không tăng nhiều, tăng nhanh nhưng lại đáng lo ngại.

Do vậy phải xác định rõ trong 8 ngày tới là giai đoạn tổng tiến công chống dịch của toàn bộ hệ thống chính trị. Toàn bộ hệ thống chính trị phải hành động nhanh hơn nữa, quyết liệt hơn nữa, hiệu quả hơn nữa, chạy đua với thời gian để chiến thắng dịch bệnh. Tận dụng từng phút từng giờ để phòng chống dịch, không địa bàn nào được lơi là chủ quan, tất cả đều có thể trở nên không an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.