Pháp đình

Sáng 31/12, tuyên án ông Nguyễn Hữu Tín và các đồng phạm

30/12/2019, 20:37

Chiều 30/12, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử vụ án ông Nguyễn Hữu Tín, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cùng các đồng phạm.

img
Đại diện VKS

Tại phiên xét xử vụ án ông Nguyễn Hữu Tín, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cùng các đồng phạm vụ giao đất số 15 Thi Sách quận 1 cho Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79 do Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm") làm chủ tịch HĐQT chiều 30/12, VKS nhận định: nhà, đất 15 Thi Sách là đất công, vì thế việc xử lý nhà đất phải căn cứ vào hệ thống văn bản pháp luật. Các văn bản đề xuất hỗ trợ, chỉ đạo không thể trái luật vì Luật Đất đai được Quốc hội thông qua, có giá trị cao nhất về đất đai. Đồng thời, các văn bản mật liên quan đến vụ án này không xung đột với quy định pháp luật.

"Chúng tôi không thể tiết lộ bí mật nhà nước nhưng thực tế không có gì xung đột. Chúng tôi ghi nhận một phần, đề nghị HĐXX xem xét rằng Bộ Công an có văn bản đề nghị hỗ trợ nhưng hỗ trợ cũng phải xem xét quy định pháp luật. Do đó, chúng tôi cũng đã xem xét trong mức án đề nghị" VKS nói.

Cũng theo VKS, Công ty Bắc Nam 79 đã có âm mưu từ trước, muốn chiếm nhà, đất này để bán thu lợi. Theo quy định, nếu có nhà sử dụng vào mục đích thương mại dịch vụ thì phải đấu giá, trừ các trường hợp nếu như thu hồi để sử dụng vào mục đích an ninh quốc phòng thì sẽ được hỗ trợ bồi thường theo luật. Đất là phải mang ra đấu giá, mục đích an ninh quốc phòng phải xin ý kiến Thủ tướng.

Trước đó, buổi sáng cùng ngày trong phần tự bào chữ, ông Nguyễn Hữu Tín nghẹn ngào xin cho các bị cáo khác. Ông Tín cho rằng mình không tư lợi, nhưng cũng không tin rằng không ngờ bị người khác lợi dụng.

Phiên toà dự kiến tuyên án vào sáng 31/12.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.