Thế giới giao thông

Sáng kiến năng lượng sạch của tỷ phú Bill Gates được hưởng ứng

22/09/2021, 07:32

Sáng kiến nhằm thúc đẩy phát triển công nghệ, hướng tới mục tiêu đưa khí thải carbon về mức 0 đến năm 2050.

Nhiều doanh nghiệp Mỹ trong lĩnh vực giao thông như: Hãng hàng không American Airlines, Tập đoàn xe hơi General Motors… đã tham gia vào chương trình mang tên Đột phá Năng lượng (Breakthrough Energy) vì mục tiêu phát triển năng lượng sạch do tỷ phú Bill Gates khởi xướng.

img

Tỷ phú Bill Gates đã kêu gọi hơn 1 tỷ USD cho dự án

Sáng kiến nhằm thúc đẩy phát triển công nghệ, hướng tới mục tiêu đưa khí thải carbon về mức 0 đến năm 2050. Trong đó, American Airlines cho biết đã đầu tư 100 triệu USD.

Breakthrough Energy sẽ kêu gọi chính phủ, các nhà từ thiện và các doanh nghiệp đầu tư để khởi động các dự án phát triển công nghệ, giảm giá năng lượng sạch trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Joe Biden đặt mục tiêu giảm khí thải hàng không khoảng 20% đến năm 2030.

Chương trình sẽ tập trung vào 4 lĩnh vực: Thu thập khí thải trực tiếp trong không khí, công nghệ hydrogen, công nghệ lưu trữ năng lượng lâu dài và nhiên liệu hàng không bền vững. Hiện tại, cả 4 giải pháp này đều rất đắt đỏ nên chưa thể triển khai trên diện rộng.

Ví dụ, nhiên liệu máy bay làm từ các nguồn nguyên liệu bền vững như chất thải công nghiệp hay cồn cao gấp 5 lần so với nhiên liệu cho động cơ phản lực (kerosene).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.