Xã hội

Sáng mai, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế trực tiếp vào Rào Trăng 3

23/10/2020, 17:09

Sáng mai (24/10), Bí Thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế sẽ trực tiếp vào Rào Trăng 3 kiểm tra, chỉ đạo công tác tìm kiếm người mất tích.

img
Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế phát biểu tại buổi họp báo chiều 23/10

Chiều 23/10, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, lực lượng chức năng vừa tìm thấy thêm thi thể 1 nạn nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3.

Đây là nạn nhân thứ 2 được tìm thấy trong ngày hôm nay (tính đến 16h chiều 23/10), đồng thời là nạn nhân thứ 4 trong số 17 nạn nhân tử vong và mất tích trong vụ sạt lở do mưa lũ tại thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) được tìm thấy tính đến thời điểm hiện tại.

Theo nguồn tin của PV Báo Giao thông, 2 thi thể công nhân tìm thấy trong ngày hôm nay sẽ được đưa về Bệnh viện Quân y 268, tiến hành các thủ tục để xác định danh tính.

img
Ngày mai (24/10), Bí Thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế trực tiếp vào Rào Trăng 3 để kiểm tra, chỉ đạo các phương án tìm kiếm trong giai đoạn mới

Liên quan đến công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3, chiều 23/10, tại buổi họp báo thông tin kết quả Đại hội Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên - Huế lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020 – 2025), ông Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế cho biết, Đại hội Đảng bộ tỉnh đã dành một phút mặc niệm các chiến sĩ, đồng bào không may thiệt mạng do lũ lụt và đã tổ chức quyên góp được hơn 104 triệu đồng. Số tiền này đã được chuyển cho Ủy ban MTTQ VN tỉnh để hỗ trợ đồng bào.

img
Lực lượng cứu hộ đang tiến hành khoan nổ, phá tảng đá lớn sạt lở nằm án ngữ đường 71 ngày 22/10

Về sự cố thủy điện Rào Trăng 3, ông Lê Trường Lưu nhấn mạnh, đây là vấn đề Tỉnh ủy rất quan tâm và trong mấy ngày đại hội thì lực của tỉnh, lực lượng quân đội và các công nhân tiếp tục thực hiện công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích.

“Sáng nay (23/10), Chủ tịch đoàn đã cho phép đồng chí Phó Tham mưu trưởng xin vắng mặt tại Đại hội để chỉ đạo trực tiếp công tác cứu hộ cứu nạn, tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3”, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế chia sẻ.

Cũng theo ông Lê Trường Lưu, hiện nay đường vào thủy điện Rào Trăng 3 đã thông nên có thể đi bằng đường bộ, còn mấy ngày trước lực lượng công an, quân đội đã tiếp cận bằng đường sông để tiếp tế, đưa công nhân vào điều hành các thiết bị, xe, máy múc…

“Trong chương trình sáng mai, tôi sẽ trực tiếp lên kiểm tra tại hiện trường ở khu vực Rào Trăng 3 để chỉ đạo các phương án tìm kiếm trong giai đoạn mới”, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế cho biết.

Về chính sách đối với các công nhân, theo ông Lưu, tỉnh đã giao MTTQ tỉnh có chính sách cụ thể đối với các hộ gia đình có công nhân tử nạn ở thủy điện Rào Trăng 3.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.