Quản lý

Sáng mai, cấp GPLX đầu tiên đăng ký qua mạng

02/12/2014, 10:42

Ông Nguyễn Thắng Quân, Vụ trưởng Vụ Quản lý phương tiện và người lái (Tổng Cục đường bộ VN) cho biết, sáng mai (3/12), Tổng cục sẽ cấp đổi GPLX cho những trường hợp đầu tiên làm thủ tục đăng ký qua mạng.

Những trường hợp đăng ký đầu tiên
Danh sách những người đăng ký đầu tiên.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, trong 2 ngày qua, Trung tâm quản lý dữ liệu của Tổng cục Đường bộ VN đã tiếp nhận và giải quyết rất nhiều thắc mắc của người dân và phải bố trí 3 đường dây nóng để giải đáp những thắc mắc này. 

Phải điền đầy đủ thông tin cần thiết vào các ô, mục mới thực hiện thành công
Người đăng ký phải điền đầy đủ thông tin cần thiết vào các ô, mục mới thực hiện thành công.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Thanh - Chuyên viên Vụ Quản lý phương tiện và người lái cho biết, qua tiếp nhận thông tin, có 60% số người gọi điện hỏi là ở khu vực phía Nam, còn lại là phía Bắc. Đến 10h sáng nay, đã có 15 trường hợp đăng ký thông tin thành công. "Chiều nay, Tổng cục sẽ tiến hành kiểm tra hồ sơ và gửi thông tin về hộp thư điện tử cá nhân hoặc gọi điện báo cho những người này để sáng mai chúng tôi tiến hành cấp GPLX", ông Thanh cho hay.

Thứ tự đăng ký đổi GPLX qua mạng
Quy trình đăng ký đổi GPLX qua mạng.

Trả lời thắc mắc của PV Báo Giao thông, vì sao số lượng người đăng ký thành công lại ít như vậy, ông Thanh cho biết, "hiện nay chúng tôi mới tiến hành thí điểm đối với những người có cơ sở dữ liệu và GPLX do Tổng cục Đường bộ VN cấp, cộng với nhiều người khai báo chưa thành công do khai báo dữ liệu đầu vào chưa đầy đủ.

Theo ông Quân, để khai báo thành công thì việc điền đầy đủ thông tin là vô cùng cần thiết. Ba ngày sau khi nhận được thông tin qua điện thoại hoặc địa chỉ email thì người đăng ký đến Tổng Cục đường bộ VN để nhận GPLX mới.

Khánh Hà

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.