Hạ tầng

Sáng mai, giải đáp những câu hỏi nóng về cao tốc Bắc - Nam

31/10/2017, 09:19

Sáng 1/11, Báo Giao thông tổ chức tọa đàm trực tuyến giải đáp Những câu hỏi nóng về cao tốc Bắc - Nam.

Phong Cao toc Bac Nam - ban chuan

Sáng 1/11, Báo Giao thông tổ chức tọa đàm trực tuyến Những câu hỏi nóng về cao tốc Bắc - Nam 

Ngày 3/11, tại kỳ họp thứ 4, QH khóa XIV, thừa ủy quyền của Thủ tướng chính phủ, Bộ trưởng Bộ GTVT sẽ đọc Tờ trình về chủ trương đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020. Cùng ngày, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh trình bày Báo cáo thẩm tra dự án này.

Đây là dự án nhận được sự quan tâm rất lớn của dư luận, nhất là trong bối cảnh ngành Giao thông đang đề xuất nhiều dự án lớn có tổng đầu tư lên tới hàng trăm nghìn tỷ đồng như Long Thành, dự án đường sắt tốc độ cao…

Để kịp thời thông tin tới xã hội về tính cấp thiết, phương thức thực hiện dự án đảm bảo công khai, minh bạch, hiệu quả, Báo Giao thông tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến trên báo điện tử với chủ đề: “Xây dựng cao tốc Bắc-Nam nhánh đông từ chủ trương, chính sách đến hiện thực” vào sáng 8 giờ sáng thứ tư, 1/11/2017 tại số 2 Nguyễn Công Hoan, Hà Nội. 

Thành phần khách mời tham gia, gồm: Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật; Vụ PPP, Vụ Kế hoạch đầu tư, Vụ Pháp chế, Tổng cục Đường bộ VN, đại diện nhà đầu tư tiềm năng, ngân hàng, Hiệp hội vận tải, các nhà nghiên cứu,  chuyên gia kinh tế... và các cơ quan báo chí quan tâm tới chủ đề này. 

Ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng biên tập Báo Giao thông cho biết: "Việc Chính phủ trình Quốc hội chủ trương đầu tư một số đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam nhánh phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Chủ trương này nhận được nhiều ý kiến ủng hộ nhưng cũng có không ít sự phản biện, đặc biệt trong bối cảnh toàn bộ tuyến QL1 vừa được nâng cấp mở rộng, tốc độ lưu thông được cải thiện đáng kể...". 

Tuy nhiên, có thể thấy một số ý kiến phản biện còn chưa tiếp cận đầy đủ thông tin về dự án và ít nhiều bị ảnh hưởng bởi tâm lý kỳ thị BOT. Do vậy, Báo Giao thông đã tổ chức tọa đàm trực tuyến để các khách mời có thể giải đáp các câu hỏi nóng về chủ trương, chính sách đến thực tế triển khai cũng như tạo diễn đàn để các nhà quản lý, chuyên gia trả lời ý kiến của bạn đọc và lắng nghe các ý kiến đóng góp vào dự án, ông Kiên nói. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.