Xã hội

Sáng mai, truy điệu 2 phi công trong vụ Su–22 rơi

02/05/2015, 09:40

Sáng 3/5 sẽ diễn ra lễ viếng, truy điệu đối với 2 phi công tử nạn trong vụ máy bay Su–22 rơi.

su22_qdnd
Hai máy bay Su-22 rơi khi đang huấn luyện trên biển khiến hai phi công tử nạn. Ảnh minh họa

Liên quan đến vụ hai máy bay Su-22 rơi khi đang trong quá trình luyện tập khiến hai phi công hy sinh, sáng 2/5, trao đổi với phóng viên Báo Giao thông, Trung tướng Võ Văn Tuấn – Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết, sáng mai (3/5), Quân chủng Phòng không – Không quân sẽ phối hợp với Quân khu 7 tổ chức Lễ viếng, truy điệu đối với hai phi công Lê Văn Nghĩa và Nguyễn Anh Tú, hai người đã tử nạn trong vụ máy bay Su–22 rơi trên vùng biển Bình Thuận ngày 16/4, tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng phía TP Hồ Chí Minh.

Sau khi hỏa táng, các anh sẽ được đưa về quê an táng theo nguyện vọng gia đình.

Chiều 1/5, sau khi tìm thấy thi thể của hai phi công, các lực lượng chức năng cũng đã tìm thấy bộ phận quan trọng nhất của máy bay là hộp đen, từ đây, nguyên nhân của vụ tai nạn sẽ sớm được làm rõ.

Tuy nhiên, nhận định về nguyên nhân ban đầu, Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết vụ tai nạn có thể do 2 máy bay va chạm nhau trên không rồi rơi xuống biển chứ không phải do lỗi kỹ thuật.

Về phía hai phi công đã tử nạn trong quá tình thực hiện nhiệm vụ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã có Quyết định truy phong quân hàm trước niên hạn từ Trung tá lên Thượng tá đối với liệt sỹ phi công Lê Văn Nghĩa (nguyên Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn Không quân 937) và truy phong quân hàm trước niên hạn từ Đại úy lên Thiếu tá đối với liệt sỹ phi công Nguyễn Anh Tú (nguyên Phi đội phó Phi đội 1, Trung đoàn Không quân 937).

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào trưa ngày 16/4, hai chiếc máy bay Su-22 của Trung đoàn 937, thuộc Sư đoàn 370 (Quân chủng Phòng không - Không quân) đang bay huấn luyện trên vùng biển gần đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận thì mất liên lạc với Sở Chỉ huy lúc 11h30 phút cùng ngày.

Hai chiếc máy bay được xác định đã rơi xuống biển. Hai phi công gặp nạn là Trung tá Lê Văn Nghĩa, lái máy bay Su-22 số hiệu 5857, Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn 937, Sư đoàn 370 và phi công Nguyễn Anh Tú, điều khiển máy bay Su-22 số hiệu 5863, Phi đội phó Phi đội 1, Trung đoàn 937, Sư đoàn 370.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.