Thị trường

“Sáng nắng chiều mưa” và muôn kiểu ứng phó của tài xế Gojek

24/05/2021, 19:15

Mang sẵn áo, váy chống nắng, lấy thân mình che đồ cho khách,… là một trong hàng trăm cách ứng biến của tài xế Gojek với "cảm xúc" của ông trời.

img

Các bác tài công nghệ luôn khiến các vị khách không khỏi xúc động trước nỗ lực, sự nghiêm túc với nghề thông qua những hành đồng dù nhỏ trong công việc.

"Đội" mưa để phục vụ khách

Công việc tài xế công nghệ mỗi ngày luôn phải tiếp xúc trực tiếp với nắng, mưa, gió, bụi,... khó tránh khỏi những tình huống oái oăm mỗi khi ông trời “đỏng đảnh”. Anh Minh Vương, một tài xế Gojek ở TP.HCM chia sẻ: “Sài Gòn mấy bữa nay chuyển mùa, mưa nắng thất thường hơn hẳn. Có nhiều bữa trời đang tạnh khô, chạy một chút bỗng mưa ào một cái, trùm được cái áo mưa lên thì tạnh; vừa cởi áo mưa ra mưa lại ào ào xối xuống. Nhiều bác tài “lì lợm” không thèm mặc áo mưa, tôi thì… mặc sẵn áo mưa giấy luôn cho nhanh. Mưa tạnh rồi cũng vẫn kệ đó, đỡ mất công cởi ra mặc vào.”

Không chỉ có anh Minh Vương, nhiều tài xế công nghệ cũng lựa chọn mặc luôn áo để mưa đối phó với những cơn mưa bất chợt của Sài Gòn. Tuyệt chiêu này vừa tiết kiệm thời gian, đảm bảo tiến độ giao hàng hoặc đồ ăn cho khách hàng, vừa bảo vệ sức khỏe cho bản thân. Nhìn những hình ảnh vừa thương vừa buồn cười này, nhiều người không khỏi xúc động trước nỗ lực, sự nghiêm túc với nghề của các tài xế công nghệ.

Anh Trần Văn Sỹ (30 tuổi, TP.HCM), một khách hàng quen của ứng dụng Gojek nhớ lại: “Tối đó cũng muộn mà còn mưa lớn nữa. Mình đặt GoFood và đinh ninh chắc cũng phải hơn nửa tiếng đồ ăn mới tới. Ấy vậy mà chỉ lát sau đã thấy chú Gojek gọi ra lấy đồ. Mở cửa ra, thấy chú lớn tuổi đứng đó ướt nhẹp, tay lóng ngóng che hộp thức ăn khỏi mưa mà mình cảm động quá. Trời mưa gió như thế mà chú chỉ lo hàng hóa thức ăn bị ướt nên lấy thân che đồ. Cảm ơn chú rất nhiều.”

…chăm lo cho khách là “nghề” của tài xế

Có lẽ với các bác tài trong những câu chuyện kể trên, nắng mưa đúng là “chuyện của trời”, nhưng khó khăn về thời tiết càng thêm chăm chút hơn cho khách hàng trên mỗi cuốc xe.

Không chỉ quan tâm tới việc “đi đến nơi về đến chốn”, các tài xế công nghệ còn “ghi điểm” từ những cử chỉ chu đáo nhỏ nhất như “tủ đồ bảo hộ” luôn sẵn sàng cho khách. Bạn Tú Anh (24 tuổi, Hà Nội) vẫn nhớ như in kỷ niệm về sự chu đáo của anh tài xế Gojek nọ: “Hôm ấy mình bắt xe lúc giữa trưa nắng nóng rát cả đầu, vội quá lúc đặt xe rồi mới nhớ ra không mang theo áo váy chống nắng gì. Đang lấn cấn chạy đi lấy “đồ nghề” thì bạn tài xế Gojek đã đến. Bạn mở cốp ra và đưa mình nào áo nào váy chống nắng, bạn tài xế thật sự có tâm. Mình tưởng bạn cho mượn đồ của người yêu nên không dám nhận, ai dè đâu bạn ấy cho biết đây là “đồ nghề” chuẩn bị riêng cho các khách nữ khi trời nắng. Mình cảm thấy ấm lòng thật sự!”

Chẳng riêng Tú Anh, nhiều hành khách khác cũng không khỏi bất ngờ trước sự chuẩn bị chu đáo của các tài xế công nghệ. Ngoài áo mũ chống nắng, các bác tài còn cẩn thận mang theo khăn ướt lau yên xe để đỡ nóng mùa nắng, lắp tấm chắn bùn cho đỡ bắn bẩn quần áo khách, tặng khẩu trang cho khách. Thậm chí, đến cả mũ bảo hiểm cũng vệ sinh xịt khử trùng thơm phức. Bạn Bùi Lê Khắc Phú (36 tuổi, TP.HCM) nhớ lại kỷ niệm với bác tài Gojek nọ: “Dẫu biết tình hình dịch bệnh phức tạp khiến ai nấy đều phải cẩn thận, mình vẫn không khỏi bất ngờ trước sự kỹ tính của bác tài. Không những đeo khẩu trang, rửa tay đầy đủ, bác còn cẩn thận khử trùng, xịt thơm cả nón bảo hiểm cho khách.”

Có những khi chưa kịp chuẩn bị sẵn một “túi thần kỳ”, nhiều tài xế công nghệ không ngại xoay sở đủ cách để chăm lo chu đáo nhất cho khách. Điển hình như anh tài Gojek dễ thương trong câu chuyện của bạn Uyên Thi: “Mình đi lúc trưa nắng nhưng lại rất “dân chơi”, mặc ngay chiếc áo cộc tay. Thế là mỗi lần dừng xe đèn đỏ, anh tài xế Gojek đều kiếm cái bóng râm mà tấp vào. Đến cái khúc này không có cái bóng râm nào cả nhưng có duy nhất cái bóng của cây cột điện, anh chạy chậm lại rồi nhích nhích xe sao cho cái bóng của mình vừa y vào cái bóng của cột điện (tức là chỉ có mình trong bóng râm, còn anh vẫn ở ngoài nắng). Đến nơi mình gửi anh tiền xe và dúi vào tay anh thêm 20k để uống nước cho vui mà anh cứ ngại, mãi mới chịu nhận".

Facebook nổi tiếng

Nhiều tài xế khác lại có cách “che gió chắn mưa” cho khách rất độc đáo. Bạn Nguyễn Xuân Nam tủm tỉm kể lại kỷ niệm 5* với một bác tài Gojek: “Bác tài cực kỳ có tâm và tinh ý luôn. Bữa đó trời gió lạnh, bác ấy hỏi mình mấy lần là có lạnh không, rồi suốt cả đường đi bác vừa chạy xe chậm chậm, vừa gồng lưng lên ngồi thẳng để che gió lạnh cho mình.”

Nếu như thầy cô thời xưa đi dạy chẳng thể thiếu phấn viết, sách vở, thì “đồ nghề” của các tài xế công nghệ thời nay cũng chu đáo không kém với áo mưa, váy chống nắng, khẩu trang, xịt khử khuẩn, v.v. Và có lẽ hơn hết, hành trang không thể thiếu mà mỗi bác tài trang bị mỗi ngày là sự ân cần, chu đáo, là nỗ lực đem tới những chuyến đi an toàn, tiện lợi nhất cho khách hàng của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.