Vận tải

Sáng nay, xe trung chuyển miễn phí vào BX Miền Đông mới chính thức lăn bánh

01/12/2022, 09:14

Xe Phương Trang - FUTA Bus Lines sẽ đón khách miễn phí từ nhà ra bến xe và từ bến xe Miền Đông mới về tận nhà ở các quận, huyện trong TP.HCM.

Sáng 1/12, hàng chục chiếc xe màu cam của Cổ phần xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines (Phương Trang - FUTA Bus Lines) đã chính thức đưa vào vận hành, chở khách miễn phí đi và đến Bến xe Miền Đông mới.

img

Dàn xe khách miễn phí chở người dân đi, đến Bến xe Miền Đông mới

Đây là sự kiện được người dân ủng hộ và mong chờ vì sau khi di dời Bến xe Miền Đông cũ sang Bến xe Miền Đông mới lại nằm ở vị trí xa trung tâm.

Trong khi đó, hệ thống xe công cộng như: xe buýt, metro, xe trung chuyển không đủ đáp ứng, một số tuyến buýt có lộ trình chưa phù hợp cho dân chọn đi.

img

Những chiếc xe màu cam để trung chuyển hành khách đều là xe được Phương Trang - FUTA Bus Line đầu tư mới 100%

Đặc biệt, thực trạng, mỗi ngày, tại bến xe mới giảm gần 300 chuyến xe so với giai đoạn hoạt động tại bến cũ. Trong đó, có khoảng 160 chuyến xe chuyển sang một số bến khác như bến xe: An Sương, bến xe Miền Tây, bến xe Ngã Tư Ga. Khoảng 140 chuyến còn lại thuộc một số nhà xe lại không chấp hành việc di dời, không vào bến mà tổ chức các điểm tập kết, gia nhập đội "xe dù" “xe hợp đồng trá hình”… gây mất trật tự ATGT nội đô.

Vì vậy, những chuyến xe trung chuyển của Phương Trang - FUTA Bus Lines sẽ góp phần rất lớn tăng cường dịch vụ hỗ trợ hành khách đi và đến Bến xe Miền Đông mới.

Lãnh đạo của Phương Trang - FUTA Bus Lines cho biết, xuất phát từ thực tế sau khi di dời bến xe Miền Đông cũ ra bến xe Miền Đông mới hành khách phải di chuyển khá xa. Đồng thời thực trạng có nhiều xe khách đã bỏ tuyến, không vào bến xe. Nên những ngày vừa qua, trong nội đô đang bùng phát trở lại xe dù, bến cóc. Phương Trang - FUTA Bus Lines đã đề xuất lên Sở GTVT TP nhận trung chuyển khách miễn phí phục vụ người dân đi và đến Bến xe Miền Đông mới.

“Hy vọng với dự án này của Công ty Phương Trang sẽ chung tay cùng TP.HCM giải quyết một phần nào đó tình trạng bến lậu nội đô và xe khách trá hình liên tỉnh. Góp phần nâng cao văn minh đô thị, tăng kết nối vùng giữa TP.HCM và các địa phương lân cận, tạo sự cạnh tranh công bằng giữa các đơn vị kinh doanh vận tải”, đại diện Phương Trang - FUTA Bus Lines nói.

Đại diện Phương Trang cũng cho biết, hôm nay sẽ đưa vào khai thác 40 chiếc, sau đó tuỳ vào nhu cầu thực tế sẽ tăng dần lên.

Mỗi chuyến xe cách nhau khoảng 15-20 phút và phục vụ hành khách miễn phí 24/24 để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân ra ra Bến xe Miền Đông mới.

img

Hàng chục chiếc xe trung chuyển của Phương Trang - FUTA Bus Lines đã xuất hiện để phục vụ hành khách tại bến xe Miền Đông mới

Một điều đặc biệt khác, tất cả các chuyến xe này sẽ đón khách tận nhà ra Bến xe Miền Đông và đón khách từ bến xe Miền Đông về tận nhà tại các quận, huyện trên địa bàn TP.

Chị T.H quê ở miền Trung cho biết, chị vào Sài Gòn thăm con gái mới sinh trong này. Xe xuống bến xe Miền Đông mới. Ở đây còn vắng, quán xá không có, xe ôm, taxi cũng không thấy... May quá hỏi thì bảo có xe trung chuyển miễn phí về tận nhà thì mừng quá.

Được biết đề án này sẽ được triển khai từ 1/12 đến 30/6.

Quy trình đăng ký: Khách mua vé sẽ đăng ký với nhà xe hoặc bến xe. Sau đó bến xe tổng hợp và chuyển yêu cầu cho Công ty Phương Trang điều xe phục vụ.

Ngoài ra, ở khu vực đậu xe trung chuyển sẽ bố trí nhân viên hướng dẫn hành khách đi lại. Hiện công ty chuẩn bị 200 - 250 xe để đáp ứng trung chuyển khi bến xe yêu cầu. Đồng thời, lên kế hoạch chuẩn bị số lượng lớn xe vào các dịp cao điểm.

Xe trung chuyển là loại xe hiện đại với thiết bị giám sát hành trình đầy đủ. Từ ngày 5/12, thông qua app trên điện thoại, khách dễ dàng nắm được lộ trình xe trung chuyển, tài xế… để chủ động hơn quá trình đi lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.