Hạ tầng

Sáng nay (5/2), thông xe cầu La Ngà trên QL20

05/02/2015, 14:07

Sau hơn 1 năm thi công cầu La Ngà (tỉnh Đồng Nai) đã được thông xe, gỡ "nút thắt" về tải trọng trên QL20.

IMG_3377
Các đại biểu cắt băng thông xe cầu La Ngà.

Sáng nay (5/2) Công ty CP BT20-Cửu Long đã tổ chức thông xe cầu La Ngà trên QL20. Ông Trần Văn Vĩnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã phát lệnh thông xe cây cầu huyết mạch này.

Ông Đỗ Ngọc Dũng-TGĐ Công ty CP BT20-Cửu Long cho biết: Cầu La Ngà bắc qua sông La Ngà (huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) được khởi công vào tháng 12/2013 thuộc gói thầu XL.05 dự án cải tao nâng cấp QL20. Cầu có chiều dài phần cầu chính là 330m, đường dẫn hai đầu cầu dài 1.234m, tải trọng theo tiêu chuẩn HL93. Kinh phí xây dựng là 170 tỷ đồng. Đơn vị thi công là Công ty TNHH SX TM-DV Đông Mê Kông.

Theo ông Đỗ Ngọc Dũng, QL20 là tuyến huyết mạch kết nối TPHCM-Đồng Nai-Lâm Đồng. Cầu La Ngà qua hơn 30 năm khai thác và sử dụng đã xuống cấp và hư hỏng nhiều, tải trọng hạn chế. Dù đã được sửa chữa nhưng chưa đồng bộ, không đáp ứng được nhu cầu vận tải ảnh hưởng đến phát triển kinh tế xã hội của các tỉnh trong khu vực, đặc biệt là phục vụ vận chuyển các sản phẩm từ nhà máy alumin Tân Rai, nông sản và phát triển ngành công nghiệp nhôm, phát triển nông nghiệp.

"Cầu La Ngà mới sau khi đưa vào sử dụng sẽ góp phần giải quyết ách tắc giao thông đáp ứng được nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao trên QL20", ông Dũng cho hay.

IMG_3391
Cầu La Ngà mới đã chính thức được thông xe.

Ông Nguyễn Bá Hồng-Chỉ huy trưởng thi công cầu La Ngà cho biết: Khu vực thi công cầu nằm trong khu vực lòng hồ thủy điện Trị An, trong quá trình thi công cầu La Ngà cũng gặp không ít khó khăn như: công tác tích nước lòng hồ để phục vụ thủy điện với thời gian ngắn nên mực nước thi công thay đổi liên tục khó lường, mực nước thấp nhất và cao nhất chênh cao hàng chục mét làm chiều cao cừ larsen vòng vây các trụ cũng chênh nhau.

Ngoài ra khu vực thi công nằm ngay dưới hệ thống đường điện cao thế 220KV cũng ảnh hưởng lớn đến việc thi công cầu. Tuy nhiên, để khắc phục những khó khăn trên các đơn vị thi công đã tập trung nhân lực, thiết bị tập trung nhiều mũi thi công để đẩy nhanh tiến độ thi công để thông xe.

phaibieu
Ông Trần Văn Vĩnh-Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đánh giá cao và biểu dương các đơn vị thi công.

Phát biểu tại buổi lễ ông Trần Văn Vĩnh-Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã biểu dương những nỗ lực của chủ đầu tư, nhà thầu cán bộ thi công cầu La Ngà. Ông Vĩnh cũng yêu cầu các huyện, các sở ngành phối hợp với chủ đầu tư sớm hoàn tất việc GPMB để thi công đường dẫn cầu La Ngà, nâng cấp cầu Gia Đức để đảm bảo ATGT, giao thông thông suốt.

Ông Trần Văn Vĩnh cũng giao Sở GTVT tỉnh Đồng Nai phối hợp với Cục Quản lý đường bộ 4, chủ đầu tư sớm trình Bộ GTVT phương án nâng cấp cầu La Ngà cũ để đảm bảo khai thác đồng bộ 2 cầu trên tuyến QL20.

Tại buổi lễ thông UBND tỉnh Đồng Nai đã trao bằng khen cho các đơn vị thi công cầu La Ngà vì có thành tích xuất sắc trong quá trình thi công.

IMG_3362
Các đơn vị thi công nhận bằng khen của UBND tỉnh Đồng Nai.

Cầu La Ngà cũ đang bị giới hạn tải trọng và chỉ cho phép xe dưới 25 tấn qua cầu. Hiện nay, tuyến đường đang được sử dụng làm đường vận chuyển bauxite từ Lâm Đồng đến cảng Gò Dầu (Đồng Nai). Khi cầu mới được đưa vào sử dụng sẽ đáp ứng được yêu cầu đối với xe tải trọng hàng chục tấn qua cầu.                       

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.